Thái Nguyên: Tổ chức Hội thi Cán bộ Đoàn giỏi cấp tỉnh năm 2019

08:39 18/10/2019     1886

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Ngày 16/10, tại Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Hội thi cán bộ Đoàn giỏi tỉnh Thái Nguyên năm 2019 với sự tham gia của 19 thí sinh là Bí thư Đoàn cơ sở và các cơ sở Đoàn trên địa bàn toàn tỉnh được lựa chọn từ các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc giới thiệu tham gia cấp tỉnh.

Đồng chí Ngô Thế Hoàn - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn và đồng chí Vũ Văn Chúc - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Trưởng Ban Kiểm tra Trung ương Đoàn trao chứng nhận cho 02 thí sinh đạt danh hiệu cán bộ Đoàn xuất sắc

 

Hội thi nhằm đánh giá năng lực hoạt động thực tiễn và khả năng tổ chức hoạt động Đoàn, Hội của đội ngũ Bí thư các cơ sở Đoàn, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền miệng tại các địa phương, đơn vị. Tạo điều kiện để đội ngũ Bí thư cơ sở Đoàn giao lưu, học hỏi và tự rèn luyện kỹ năng nghiệp vụ, góp phần tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Hội thi gồm 4 phần thi: Cán bộ Đoàn thông thái; Hiến kế xây dựng Đoàn; Tài năng cán bộ Đoàn; Báo cáo viên giỏi.

Đối với phần thi cán bộ Đoàn thông thái: Các thí sinh lựa chọn bộ câu hỏi và trả lời 10 câu hỏi nhanh trong vòng 90 giây. Nội dung thi là những kiến thức về lịch sử Đoàn, Tư tưởng của Hồ Chí Minh về thanh niên và công tác thanh niên, kiến thức về kinh tế - văn hóa - xã hội tổng quát, hiểu biết về nghiệp vụ, về các phong trào và các cuộc vận động của Đoàn. Phần thi này đã được đa số các thí sinh hoàn thành tốt, thể hiện sự hiểu biết sâu rộng của mình với tổ chức Đoàn và các Nghị quyết của Đảng và Nhà nước. Trong phần thi này, đa số các thí sinh thực hiện khá tốt, nhiều đồng chí đã đạt điểm tối đa.

Phần thi tài năng cán bộ Đoàn: là phần thi phong phú và có nhiều tiết mục đặc sắc; phần thi này được các thí sinh thể hiện rất đa dạng qua các thể loại hát, múa, kể chuyện, nhảy hiện đại, vẽ... Phong cách biểu diễn của các thí sinh tự tin, hình thức tiết mục dự thi phong phú từ đơn ca, song ca, tốp ca, hát múa, múa độc lập đến kể chuyện, diễn thuyết... Một số thí sinh đã đầu tư công phu về trang phục biểu diễn và dàn dựng cho tiết mục dự thi của mình. Vì thế đã có những tiết mục dự thi mang tính chuyên nghiệp cao. Qua đó đã đem đến cho hội thi một không khí sôi động, mang đầy màu sắc của tuổi trẻ. Cho thấy cán bộ Đoàn của chúng ta không chỉ giỏi về nghiệp vụ mà còn rất tài năng. Tuy nhiên cũng có một số ít thí sinh chưa thực sự chú trọng đến phần thi tài năng khi tham gia hội thi với những tiết mục còn đơn điệu do các thí sinh chưa có sự đầu tư tập luyện về nghệ thuật và phong cách biểu diễn cũng như dàn dựng...

Phần thi hiến kế xây dựng Đoàn: Đây là phần thi đòi hỏi cán bộ Đoàn phải đào sâu suy nghĩ, đúc rút kinh nghiệm từ thực tiễn phong trào để hiến kế xây dựng Đoàn, Hội, Đội vững mạnh, xây dựng phong trào thanh thiếu nhi ngày càng phát triển. Các thí sinh đã rất trách nhiệm trong phần thi này, nhiều hiến kế thực sự là sự trăn trở, suy nghĩ và trách nhiệm của những Bí thư Đoàn giàu kinh nghiệm và tâm huyết với phong trào.

Phần thi Báo cáo viên giỏi, các thí sinh lựa chọn chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh năm 2019; Tuyên truyền thực trạng chủ quyền biển đảo, biên giới đất liền của nước ta hiện nay.

Kết thúc phần thi dành cho Bí thư Đoàn cơ sở có 02 thí sinh đạt danh hiệu cán bộ Đoàn xuất sắc; 16 thí sinh đạt danh hiệu cán bộ Đoàn giỏi; 01 thí sinh đạt loại khá.

Thông qua Hội thi, giúp đội ngũ cán bộ Đoàn, đội ngũ báo cáo viên của Đoàn kịp thời cập nhật, nắm bắt các thông tin cần thiết về công tác dân vận, công tác giáo dục chính trị tư tưởng đối với thanh niên trong giai đoạn hiện nay, từng bước chuẩn hóa đội ngũ cơ sở Đoàn, kịp thời phát hiện những nhân tố tích cực để tiếp tục bồi dưỡng, bổ sung cho đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp; phát hiện thêm nhiều mô hình, giải pháp hiệu quả cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi toàn tỉnh.
 

CTV Nguyễn Thái Ninh – Tỉnh đoàn Thái Nguyên (TL)