Thái Bình: Công tác Đoàn - Hội nhiều sáng tạo, thể hiện rõ tinh thần, khí thế của tuổi trẻ

16:16 13/01/2021     585

Xây dựng Đoàn   ĐTN: Chiều ngày 12/1, Đoàn Thanh niên – Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác đoàn, hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2020, triển khai chương trình công tác năm 2021.

Với chủ đề “Tuổi trẻ Việt Nam tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, trong năm qua, các cấp bộ đoàn, hội đã triển khai thực hiện các chương trình, các phong trào hành động cách mạng với nhiều cách làm sáng tạo, đi vào chiều sâu thể hiện rõ tinh thần, khí thế của tuổi trẻ, được các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Điển hình như phong trào thanh niên tình nguyện tham gia xây dựng nông thôn mới, tình nguyện bảo đảm an sinh xã hội; chương trình đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp. 

 

Đồng chí Nguyễn Minh Hồng, Bí thư Tỉnh đoàn trao cờ của Trung ương Đoàn cho các đơn vị xuất sắc. 

 

Trong năm 2020, các cấp bộ đoàn, hội trong tỉnh đã trồng 195.535 cây xanh; khám, tư vấn, cấp thuốc miễn phí cho hơn 4.500 người, tặng gần 7.000 suất quà trị giá gần 3 tỷ đồng cho các đối tượng chính sách, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, toàn tỉnh đã tích cực, chủ động, huy động các nguồn lực xã hội hóa ra quân phát 100.350 khẩu trang, 2.036 lít dung dịch rửa tay sát khuẩn, 1.460 lít dung dịch lau nhà, cùng với hàng trăm nhiệt kế, bánh xà phòng, hàng nghìn đôi găng tay... Các cấp bộ đoàn, hội cũng hỗ trợ vay vốn 10,12 tỷ đồng cho thanh niên làm kinh tế, hỗ trợ 57 dự án khởi nghiệp sáng tạo của thanh niên, hỗ trợ, giúp đỡ 4.956 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; có 1.705 đoàn viên thanh niên được kết nạp Đảng.

Năm 2021, các cấp bộ đoàn, hội trong tỉnh tiếp tục triển khai các chương trình, các phong trào hành động cách mạng của đoàn, hội. Trong đó tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục của đoàn gắn với việc triển khai chương trình hành động của đoàn, hội thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, đợt thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2021).

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và biểu dương những đóng góp của các cấp bộ đoàn, hội trong thời gian qua. Về nhiệm vụ trong năm 2021, đồng chí đề nghị các cấp bộ đoàn, hội tổ chức triển khai, quán triệt sâu rộng các chủ trương, quan điểm của Đảng, các nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội, truyền tải đầy đủ đến nhân dân, đoàn viên, thanh niên; xây dựng kế hoạch, chương trình hành động thực hiện nghị quyết sát thực với từng địa phương, đơn vị. Đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục, đặc biệt là công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, giáo dục truyền thống, lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc. Triển khai sâu rộng và hiệu quả hơn nữa các phong trào thi đua yêu nước trong các cấp bộ đoàn, hội và đoàn viên, hội viên, tạo khí thế thi đua sôi nổi, khơi dậy tinh thần sáng tạo, khát khao cống hiến của tuổi trẻ.

Các cấp bộ đoàn, hội tổ chức các phong trào, hoạt động cần có trọng tâm, trọng điểm, bám sát tình hình thực tế của mỗi địa phương, cơ quan, doanh nghiệp, có chiều sâu, tạo sức lan tỏa, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của tuổi trẻ; từ đó nâng cao chất lượng, tính thiết thực của các hoạt động, tính bền vững của các phong trào, tạo điểm nhấn, sức hút, mang đậm dấu ấn thanh niên. Tập trung xây dựng tổ chức đoàn, hội vững mạnh, phải thực sự là trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên; chuyển biến, nâng cao chất lượng tổ chức đoàn, hội ở cơ sở, mọi hoạt động, phong trào phải hướng về cơ sở, bắt nguồn từ cơ sở. Đồng chí cũng đề nghị, các cấp bộ đoàn, hội tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, thực hiện giám sát, phản biện xã hội, nhất là công tác phát triển đảng trong thanh niên nông thôn.  

Tại hội nghị, các tập thể có thành tích xuất sắc được nhận cờ, bằng khen của Trung ương Đoàn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn; Tỉnh đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh tổ chức ký giao ước thi đua năm 2021 giữa các đơn vị trực thuộc.

 

Dân Nguyễn