Tết thiếu nhi 1/6- Tết yêu thương

15:44 13/06/2011     1875

Xây dựng Đoàn    - Nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi (1/6), nhiều hoạt động đang diễn ra trên cả nước thể hiện thông điệp dành&nbsp; những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.<br>
 - Nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi (1/6), nhiều hoạt động đang diễn ra trên cả nước thể hiện thông điệp dành  những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Thành đoàn Hà Nội tổ chức trao tặng quà và học bổng trị giá hơn 50 triệu đồng cho thiếu nhi, trẻ em nghèo vượt khó.

Tối 30/5, tại Hà Nội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã tổ chức buổi giao lưu giữa lãnh đạo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, đại diện một số bộ, ngành với 55 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, đến từ 11 tỉnh đại diện cho ba miền Bắc, Trung, Nam.

Mỗi em là một cảnh đời éo le nhưng vượt lên trên những khó khăn, bất hạnh, các em đã luôn đạt thành tích cao trong học tập và theo đuổi ước mơ của mình.

Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định, Đảng và Nhà nước luôn dành sự ưu tiên và những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em, đặc biệt là những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Nhân dịp này, đại diện lãnh đạo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cùng một số nhà tài trợ đã tặng mỗi em một phần quà trị giá 1 triệu đồng.

Festival Truyện tranh quốc tế lần thứ 2 do Phái đoàn Wallonie-Bruxelles tại Việt Nam và Nhà xuất bản Kim Đồng phối hợp với Đại sứ quán Canada và Tổ chức Đại học Pháp ngữ tổ chức, khai mạc chiều 30/5 tại Thư viện Hà Nội.

Đây là một sự kiện văn hoá đặc biệt đối với giới sáng tác và độc giả yêu mến truyện tranh Việt Nam.

Mở đầu cho Festival là hai triển lãm truyện tranh diễn ra song song. Triển lãm “Tạp chí truyện tranh Spirou” do Wallonie-Bruxelles giới thiệu và triển lãm “Hình ảnh con mèo trong truyện tranh” do NXB Kim Đồng giới thiệu.

Từ ngày 30/5- 4/6, diễn ra nhiều hoạt động trong khuôn khổ Festival .

Chiều 30/5, đồng chí Trần Thanh Mẫn, Bí thư thành ủy Cần Thơ dẫn đầu đoàn đại biểu thành phố đã đến thăm, tặng quà các bệnh nhân là trẻ em đang điều trị tại Bệnh viện nhi đồng Cần Thơ và "Câu Lạc bộ trẻ em đường phố" Cần Thơ.

Tại Bệnh viện nhi, đoàn đại biểu trao tặng 260 phần quà gồm sữa, cháo dinh dưỡng, trong đó hơn 40 bệnh nhi nặng được tặng thêm mỗi em 200.000 đồng. Tại “Câu Lạc bộ trẻ em đường phố”, đoàn trao tặng 50 phần quà cùng 50 triệu đồng tiền mặt và 1.000 quyển vở học sinh.

Sáng 30/5, tại Cung Văn hóa hữu nghị Hà Nội, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức lễ tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu Thủ đô năm học 2010-2011.

Năm học này, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã chọn ra 40 em có thành tích xuất sắc, nổi bật nhất trong số hơn 980 học sinh giỏi tiêu biểu của Thủ đô để khen thưởng. Đây là những tấm gương sáng, có thành tích trong học tập, rèn luyện, phấn đấu vươn lên về mọi mặt của tuổi trẻ Thủ đô.


Chiều 29/5, tại Hà Nội, Bệnh viện Nhi trung ương phối hợp với các đơn vị từ thiện trên địa bàn thành phố Hà Nội tổ chức chương trình Tết thiếu nhi – Tết yêu thương với chủ đề “ Ánh mắt em cười năm 2011”.

Hàng trăm xuất quà từ nhà hảo tâm, từ nhiều tổ chức trên địa bàn thành phố Hà Nội, cùng gần 500 xuất ăn tối tình thương dành tặng cho bệnh nhi và gia đình bệnh nhân.

Chủ đề của cuộc giao lưu "Cháu nói về ước mơ của mình" do Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS tỉnh Thái Bình phối hợp với Ban quản lý Tiểu ban dự án LIFE- GAP tổ chức chiều 30/5 tại khách sạn Thái Bình Vàng (TP.Thái Bình) nhằm đem đến một món quà cho trẻ em bị nhiễm HIV trong dịp 1/6, đồng thời gửi tới cộng đồng bức thông điệp về một cuộc sống không có sự kỳ thị đối với những bé thơ mang trong mình HIV.

Tại buổi giao lưu, hơn 200 suất quà, mỗi suất trị giá 200 ngàn đồng đã được gửi tới các em nhân dịp Tết Thiếu nhi.

Nhân Ngày quốc tế thiếu nhi 1/6, sáng 30/5, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và Tỉnh Đoàn Bình Định đã tổ chức trao 300 suất quà tặng trẻ em mồ côi, khuyết tật tại Trung tâm bảo trợ xã hội Đồng Tâm, trẻ em nghèo ở 2 xã Tây Giang và Tây Thuận, huyện Tây Sơn (Bình Định).