Tây Ninh: Tập huấn Bí thư đoàn cấp huyện và tương đương năm 2020

10:36 11/12/2020     894

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Sáng 10/12, tại Hội trường Tỉnh đoàn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn - Trường đoàn Tây Ninh mở lớp Tập huấn Bí thư đoàn cấp huyện và tương đương năm 2020 cho 44 học viên là bí thư, phó bí thư Đoàn cấp huyện và tương đương (đương nhiệm), cán bộ được quy hoạch chức danh bí thư, phó bí thư Đoàn cấp huyện và tương đương.

Phát biểu trong lễ khai giảng lớp tập huấn, Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn Tây Ninh Võ Quốc Khánh nhấn mạnh: ội dung học tập trong lớp tập huấn sẽ góp phần nâng cao trình độ, năng lực lãnh đạo để các đồng chí đương nhiệm và cán bộ được quy hoạch chức danh Bí thư, Phó Bí thư đoàn cấp huyện và tương đương hoàn thành tốt chức trách nhiệm vụ được giao. Đây cũng là dịp giúp các đồng chí trao đổi kinh nghiệm công tác, giao lưu giữa các địa phương, đơn vị, tăng cường học hỏi lẫn nhau, tăng cường sự hiểu biết, chia sẻ từ đó phối hợp hiệu quả hơn trong công việc; giúp tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống đoàn địa phương.

 

 

Anh Võ Quốc Khánh đề nghị mỗi học viên phải tự mình nghiên cứu chuyên đề, tìm tòi thêm tài liệu để mở rộng phạm vi nghiên cứu, liên hệ với thực tiễn công tác của địa phương, đơn vị. Đồng thời đề nghị các học viên tham gia lớp tập huấn phải đảm bảo tuân thủ phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Lớp tập huấn trong 03 ngày, bắt đầu từ ngày 10 đến 12/12/2020 với 06 chuyên đề cập nhật và nâng cao, các học viên được trang bị, bổ sung kiến thức, nghiệp vụ, năng lực cho đội ngũ bí thư, phó bí thư đoàn cấp huyện và tương đương, đáp ứng yêu cầu vị trí, nhiệm vụ công tác và từng bước chuẩn hóa cán bộ quy hoạch chức danh Bí thư, Phó Bí thư đoàn cấp huyện và tương đương; làm cơ sở phục vụ công tác quy hoạch Bí thư Đoàn cấp huyện và tương đương trong công tác cán bộ đoàn.

Bên cạnh đó, các học viên cũng sẽ được chú trọng bồi dưỡng kỹ năng hoạt động thực tiễn, trang bị những kiến thức, kỹ năng lãnh đạo, quản lý, chỉ đạo và xử lý tình huống của Bí thư đoàn cấp huyện và tương đương trên các mặt công tác như: công tác tổ chức, kiểm tra, giám sát và phản biện của tổ chức đoàn; công tác cán bộ và chế độ chính sách của cán bộ đoàn hiện nay; kỹ năng lãnh đạo quản lý của Bí thư, Phó Bí thư đoàn cấp huyện và tương đương; Phát triển nguồn nhân lực cho công tác đoàn; bảo vệ nền tản tư tưởng của Đảng, định hướng đấu tranh chống “diễn biến hòa bình” an ninh mạng của các thế lực thù địch; công tác đoàn kết tập hợp thanh niên trong thời kỳ mới; kỹ năng tổ chức các hoạt động của cán bộ đoàn…

Sau buổi lễ khai giảng các học viên được thầy Hà Tài Sáu - Phó Giám đốc Nhà Thiếu nhi Tp. Hồ Chí Minh (Nguyên Phó Hiệu trưởng Trường đoàn Lý Tự Trọng) báo cáo chuyên đề: Kỹ năng tư duy sáng tạo trong tổ chức và hoạt động phong trào, truyền thông mạng xã hội cho hoạt Đoàn.

Lớp tập huấn bí thư đoàn cấp huyện và tương đương năm 2020 là hoạt động thiết thực nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ Đoàn chủ chốt góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ Đoàn đủ sức để đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Đồng thời, tạo điều kiện để các đồng chí cán bộ Đoàn giao lưu, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu về những mô hình mới cách làm hay. Qua đó, đưa công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của Tây Ninh đi vào chiều sâu và hoạt động ngày càng hiệu quả./.

 

Hồng Quân