Tây Ninh: Năm thanh niên tình nguyện khép lại với nhiều dấu ấn đẹp

10:07 31/12/2019     848

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Ngày 30/12, Tỉnh đoàn Tây Ninh tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn – Hội năm 2019.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

 

Năm 2019, Đoàn thanh niên toàn tỉnh đã hoàn thành và vượt chỉ tiêu 03/03 công trình thanh niên cấp tỉnh: công trình Thắp sáng đường quê với 116,6 km đường giao thông nông thôn; trang bị 42 cụm trò chơi cho thiếu nhi, vận động; trao 3.15 tỷ đồng vốn hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp. 

Việc thực hiện với các nhiệm vụ trọng tâm vào 3 nhóm lĩnh vực: Tăng cường, đổi mới công tác tuyên truyền giáo dục của đoàn; Tập trung củng cố, khắc phục các hạn chế, yếu kém trong công tác xây dựng đoàn; Chú trọng đổi mới phương thức tổ chức triển khai trong các hoạt động tình nguyện thường xuyên, tình nguyện tại chỗ. 

Công tác tuyên truyền, truyền thông trên mạng xã hội được đầu tư, đổi mới thực hiện với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, thu hút được sự chú ý, hưởng ứng của đông đảo đoàn viên, thanh niên. Các cấp bộ đoàn đã triển khai tổ chức học tập các chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được 405 cuộc với 49.148 lượt cán bộ, đoàn viên, đoàn viên thanh niên tham gia. Trọng tâm là Đợt sinh hoạt chính trị “Tuổi trẻ Tây Ninh nhớ lời Di chúc theo chân Bác” hàng loạt các công trình, phần việc thanh niên làm theo lời Bác với tổng trị giá trên 17 tỷ đồng. Qua đó đã tuyên dương 1.068 gương điển hình thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác trên các lĩnh vực. 

 

Tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp, hỗ trợ tích cực trong công tác Hội và phong trào thanh niên

 

Phong trào tình nguyện được thực hiện qua các đợt cao điểm chiến dịch Xuân Biên Giới, Tháng Thanh niên, chiến dịch thanh niên tình nguyện hè và định kỳ thường xuyên: “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”. Các hoạt động, công trình, phần việc chung tay xây dựng nông thôn mới, xây dựng văn minh đô thị thể hiện được vai trò xung kích của tuổi trẻ. Toàn tỉnh đã xây dựng 188 đội hình thanh niên tình nguyện, thu hút trên 150 ngàn lượt đoàn viên, thanh niên tham gia. Kết quả đã dọn dẹp phát hoang hơn 134km đường giao thông nông thôn; khai thông 85,2km kênh mương nội đồng; trồng hơn 15.730 cây xanh; thu gom hơn 47 tấn rác các loại; hỗ trợ thủ tục hành chính cho hơn 3.260 lượt nhân dân… Các hoạt động, phong trào tình nguyện trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi nổi, phong phú, đa dạng với tổng giá trị kinh tế mang lại trên 68,8 tỷ đồng.

Trong năm đã có 12 mô hình, giải pháp mới, cách làm được các cấp bộ đoàn triển khai nhân rộng, nhận được sự hưởng ứng của người dân, sự ủng hộ và đánh giá cao của cấp ủy địa phương, đơn vị như: “Hệ thống lọc nước” của huyện đoàn Trảng Bàng, “Bữa cơm tình nguyện” của huyện đoàn Châu Thành, “Vui cùng bóng cả” của huyện đoàn Hòa Thành, “Thắp sáng đường quê kết hợp treo cờ Tổ quốc” của huyện đoàn Tân Châu, Châu Thành.... 

Trong năm qua, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội LHTN VN tỉnh được Trung ương Đoàn, Trung ương Hội trao cờ thi đua đơn vị xuất sắc trong công tác Đoàn – Hội năm 2019. 

Phát biểu tại Hội nghị, ông Lý Trung Đông - Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ đánh giá cao những nỗ lực của các cấp bộ Đoàn trong việc hoàn thành vượt bậc các chỉ tiêu đề ra, nhất là các phong trào ngày càng thiết thực, đi vào chiều sâu, tạo được sự lan tỏa mạnh mẽ. Phó trưởng ban Dân vận tỉnh ủy cũng đề nghị Tỉnh đoàn cần có những giải pháp cụ thể khắc phục những mặt còn hạn chế, ngày càng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác Đoàn. Nỗ lực, thể hiện sức trẻ trong những việc khó, việc mới, nhất là những vấn đề của xã hội như ma túy, bạo hành trẻ em; chú trọng xây dựng lực lượng nồng cốt tham gia các phong trào, đẩy mạnh cải cách hành chính trong chuyên môn, nâng cao chất lượng sinh hoạt của các Chi hội, Chi đoàn…

Dịp này, Tỉnh đoàn và Hội LHTN Việt Nam tỉnh khen thưởng cho nhiều cá nhân, tập thể đạt thành tích xuất sắc trong công tác. Các đơn vị và cá nhân được nhận bằng khen  vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi./.

 

Đăng Khoa - TĐ Tây Ninh (NA)