Tây Ninh: Năm 2018, kết nạp mới trên 10.000 đoàn viên

11:06 28/12/2018     1043

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Chiều ngày 27/12, Tỉnh đoàn Tây Ninh tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn – Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2018; triển khai kế hoạch năm 2019.

Bí thư Tỉnh đoàn Trần Lê Duy trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc


Với chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo”, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong năm qua đã có nhiều đổi mới, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động, hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Trong năm 2018, các cấp bộ Đoàn đã kết nạp mới được trên 10.000 đoàn viên, nâng tổng số đoàn viên lên 36.296 đoàn viên; giới thiệu 2.232 đoàn viên ưu tú cho Đảng và được Đảng xem xét kết nạp 836 đồng chí. Các cấp bộ Hội đã kết nạp được hơn 7.000 hội viên thanh niên, nâng số lượng hội viên hiện tại là 36.031 hội viên (trong đó thành lập và duy trì 51 Chi hội ngoài nhà nước, với 6.290 hội viên).

Các phong trào tình nguyện, tuổi trẻ sáng tạo, xung kích bảo vệ tổ quốc, đồng hành cùng thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp triển khai có hiệu quả, phát huy vai trò của lực lượng đoàn viên, thanh niên.

Theo đó, một số phần việc tiêu biểu có thể kể đến như: xây dựng được 65 căn nhà nhân ái, 4 cây cầu giao thông nông thôn và 01 cây cầu phao; khám bệnh cấp hơn 11.000 suất thuốc miễn phí; hiến 3.621 đơn vị máu; thực hiện 190 km Thắp sáng đường quê; trao học bổng tiếp sức đến trường cho thanh thiếu nhi với số tiền 1,1 tỷ đồng; xây dựng 19 cụm trò chơi trị giá hơn 1,5 tỷ đồng; trao vốn khởi nghiệp cho 35 thanh niên, trị giá hơn 950 triệu đồng; tư vấn giới thiệu việc làm cho hơn 5.000 lượt đoàn viên thanh niên, bộ đội xuất ngũ...

Công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2018 tập trung cho công tác cán bộ Hội và củng cố chi Hội yếu kém, phát triển các câu lạc bộ, đội, nhóm theo sở thích; xây dựng lực lượng cốt cán trong thanh niên dân tộc thiểu số, thanh niên tín đồ tôn giáo. Công tác quốc tế thanh niên có bước phát triển với việc tổ chức ký kết thành công cấp tỉnh thỏa thuận hợp tác giữa thanh niên Tây Ninh với thanh niên tỉnh Svayrieng (Vương quốc Campuchia).

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi trong năm qua vẫn còn những khó khăn, hạn chế như: việc thực hiện chủ đề năm chưa lôi cuốn được nhiều đoàn viên thanh niên tham gia; công tác tuyên truyền của Đoàn chưa sâu rộng đến các đối tượng đoàn viên thanh niên trên địa bàn; công tác kết nạp đoàn viên mới vẫn còn hạn chế ở đối tượng thanh niên nông thôn, thanh niên công nhân; hoạt động của mô hình tư vấn, giúp đỡ thanh niên chậm tiến, thanh niên hoàn lương ở cơ sở còn lúng túng, chưa hiệu quả; việc triển khai chương trình hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp của cơ sở Đoàn chưa chặt chẽ...

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Hợp-  Ủy viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu ghi nhận và biểu dương những đóng góp to lớn của Đoàn Thanh niên trong năm 2018 đã  góp phần vào những thắng lợi chung của tỉnh. Đồng chí đề nghị, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh cần tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, khắc phục những hạn chế, chú trọng công tác tổ chức cán bộ, giáo dục, tập hợp thanh niên, phong trào khởi nghiệp, nỗ lực biến những ý tưởng sáng tạo thành những hành động, việc làm cụ thể.

Thay mặt Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã trao Cờ Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2018 cho Huyện đoàn Tân Châu và Cờ Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2018 cho Hội LHTNVN TP Tây Ninh.

Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 10 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2018; 13 tập thể và 05 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2018; 01 tập thể và 02 cá nhân có nhiều đóng góp, hỗ trợ tích cực trong công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2018; Tỉnh đoàn và Hội LHTN Việt Nam tỉnh khen thưởng cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, Hội.

 

 

CTV Đăng Khoa- TĐ Tây Ninh (TL)