Tây Ninh: Khai giảng lớp tập huấn cán bộ Đoàn trường học Trần Văn Ơn

21:26 21/07/2019     1347

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Ngày 20/7,  Tỉnh đoàn Tây Ninh khai giảng Lớp tập huấn cán bộ đoàn trường học – lớp Trần Văn Ơn khóa 39 năm học 2018 – 2019 cho 250 cán bộ đoàn các trường THPT, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên, các trường Trung cấp chuyên nghiệp và Cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

250 cán bộ Đoàn trường sẽ được trang bị nhiều kiến thức và kỹ năng về công tác Đoàn

 

Trong thời gian 6 ngày tham gia lớp tập huấn, 250 học viên sẽ được trang bị một số kỹ năng, kiến thức có liên quan, như: các nghiệp vụ trong công tác xây dựng đoàn trường học; kỹ năng tổ chức các trò chơi nhỏ; chuyên đề tư vấn tâm lý cho thanh niên; kỹ năng sử dụng mạng xã hội thông minh; cùng các kỹ năng trong sinh hoạt tập thể như: các bài múa dân vũ; các hoạt động lửa trại…giới thiệu một số mô hình hoạt động mới; kỹ năng giao tiếp ứng xử với ĐVTN; kỹ năng phản biện, thuyết phục; múa dân vũ Việt Nam, dân vũ quốc tế và cùng tham gia trải nghiệm thực tế xoay quanh các nội dung được tập huấn…

Thông qua lớp tập huấn, nhằm tạo môi trường thuận lợi để các cán bộ đoàn trường học trên địa bàn tỉnh có thể giao lưu, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau, góp phần thúc đẩy hoạt động công tác Đoàn tại các trường học ngày càng phát triển, đáp ứng các yêu cầu về công tác tập hợp thanh niên trong tình hình mới.

 

Các tiết mục biểu diễn của các đơn vị

 

Trước đó, Tỉnh đoàn phối hợp với Đoàn Thanh niên khối Lực lượng Vũ trang trên địa bàn tỉnh biểu diễn tuyên truyền ca khúc cách mạng cho hơn 250 cán bộ, chiến sĩ đang tham gia huấn luyện tại đây cùng cán bộ, chiến sĩ đang tham gia công tác dân vận năm 2019, ĐVTN và nhân dân trên địa bàn xã Tân Hưng, huyện Tân Châu. Chương trình mang đến không khí vui tươi, phấn khởi và tràn đầy nhiệt huyết cách mạng gửi đến các chiến sĩ tân binh đang huấn luyện tại Tiểu đoàn cơ động. 

Đây là chương trình ý nghĩa thiết thực với các ca khúc hào hùng, đặc biệt gắn liền các hoạt động kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh Liệt sỹ, tô thắm thêm màu áo xanh tình nguyện của chiến dịch Hành Quân xanh năm nay.

Được biết, chuỗi hoạt động lưu diễn bao gồm 04 lượt biểu diễn với các điểm tại các xã biên giới như xã Suối Ngô huyện Tân Châu; xã Tân Bình huyện Tân Biên và Sư đoàn Bộ binh 5 trong tháng 8/2019. Trong đó, hoạt động tại xã Tân Hưng huyện Tân Châu là đêm diễn đầu tiên./.

 

CTV Đăng Khoa - TĐ Tây Ninh (NA)