Tây Ninh: Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Ban thường vụ Tỉnh đoàn

16:31 18/09/2019     2815

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, đầu tư cơ sở vật chất nơi học tập và sinh hoạt cho thanh thiếu nhi; giảm tỷ lệ thanh niên sử dụng ma túy và có giải pháp hỗ trợ, giúp đỡ thanh niên cai nghiện tốt, sớm tái hòa nhập cộng đồng là một trong số những nội dung Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh Phạm Viết Thanh làm việc với Tỉnh đoàn chiều 17/9 vừa qua.

Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh làm việc với BTV Tỉnh đoàn Tây Ninh về tình hình tổ chức hoạt động và công tác triển khai thực hiện nhiệm vụ trong 9 tháng đầu năm

 

Tại buổi họp, đồng chí Hoàng Thị Thanh Thúy, Bí thư Tỉnh đoàn Tây Ninh đã nêu thực trạng, độ tuổi của cán bộ Đoàn tại tỉnh, huyện, thành đoàn đa phần đã lớn tuổi hoặc có độ tuổi liền kề nhau, gây khó khăn trong việc giải quyết đầu ra cho cán bộ khi hết độ tuổi theo quy định. 

Bí thư Tỉnh đoàn Tây Ninh kiến nghị với Bí thư Tỉnh ủy cho phép Tỉnh đoàn quy định về điều kiện thi tuyển công chức và sơ tuyển các trường hợp thi tuyển công chức vào biên chế tại cơ quan Tỉnh đoàn; đề nghị xem xét nâng phụ cấp cho cán bộ không chuyên trách cấp xã.

Trong 9 tháng đầu năm, phần lớn các chỉ tiêu đề ra đã được thực hiện, một số chỉ tiêu chưa hoàn thành nhưn vẫn đạt tỷ lệ cao, hứa hẹn sẽ hoàn thành đúng kế hoạch, nổi bật như: các công trình “Thắp sáng đường quê”; “Xây dựng cụm trò chơi, khu vui chơi giải trí cho trẻ em”; đề án “Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp” từ nguồn tài chính của đoàn...

Dịp này, đồng chí cũng đề xuất Tỉnh ủy, UBND tỉnh cần có chính sách cụ thể về hỗ trợ vốn, tạo thương hiệu, tạo chuỗi liên kết đầu ra cho sản phẩm, nhằm khuyến khích thanh niên mạnh dạn hơn trong sáng tạo, khởi nghiệp. Tỉnh cũng cần có chủ trương để Ngân hàng Chính sách xã hội có các nguồn vốn ưu đãi dành cho các dự án hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp.

Ngoài ra, cần quan tâm đầu tư, nâng cấp thêm cơ sở vật chất đối với Trung tâm Học tập sinh hoạt thanh thiếu nhi Tây Ninh; tiếp tục xem xét triển khai thực hiện đề án “Nhà thiếu nhi cấp huyện”; cho chủ trương điều chỉnh thiết kế đo đạc đối với dự án “Làng thanh niên lập nghiệp biên giới Ninh Điền”…

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc cho rằng, thời gian qua, tổ chức Đoàn thanh niên tỉnh Tây Ninh đã có nhiều khởi sắc trong việc kiện toàn bộ máy tổ chức theo hướng tinh gọn nhưng chất lượng; có nhiều đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của địa phương và gắn liền với nhu cầu, nguyện vọng của thanh niên.

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh đã đánh giá cao những kết quả nổi bật tổ chức Đoàn thanh niên tỉnh Tây Ninh đã thực hiện được trong thời gian qua. Đồng thời có những chỉ đạo về những đề xuất, kiến nghị của Tỉnh đoàn Tây Ninh.

Ngoài ra, Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu tổ chức Đoàn thanh niên cần quan tâm đến vấn đề kéo giảm tỷ lệ thanh niên sử dụng ma túy; có giải pháp hỗ trợ, giúp đỡ thanh niên cai nghiện tốt, sớm tái hòa nhập cộng đồng./.

 

Đăng Khoa-TĐ Tây Ninh (NA)