Tập trung nguồn lực cho Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè

10:33 01/07/2020     1671

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Đồng chí Nguyễn Minh Triết - UV BTV, Trưởng Ban Thanh niên trường học T.Ư Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội SVVN đề nghị BTV Tỉnh đoàn Bình Phước trong thời gian tới cần tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm, trước mắt là tập trung nguồn lực cho Chiến dịch TNTN hè và tổ chức các hoạt động hè cho thiếu nhi...

Ngày 30/6, Đoàn công tác Trung ương Đoàn do đồng chí Nguyễn Minh Triết - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Thanh niên trường học Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội Sinh viên Việt Nam làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 06 tháng đầu năm 2020 trên địa bàn tỉnh Bình Phước.

 

Đồng chí Nguyễn Minh Triết phát biểu tại buổi làm việc

 

Dự buổi làm việc có đồng chí Lê Thị Xuân Trang - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt nam tỉnh, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Trần Quốc Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh Đoàn.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi được các cấp bộ Đoàn trong tỉnh triển khai thực hiện đạt nhiều kết quả tích cực. Ngoài làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên các cấp bộ Đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực hưởng ứng các phong trào thi đua hành động cách mạng, nổi bật là hoạt động phòng chống dịch Covid-19 như: Tặng nhu yếu phẩm, bồn nước, máy lọc nước, quà cho các hộ dân khó khăn; tổ chức các đợt tuyên truyền trực tiếp, gián tiếp với nhiều hình thức về thông tin chính thống, phòng chống Covid-19; vận động hỗ trợ hàng nghìn chiếc khẩu trang, hơn 4 nghìn chai gel rửa tay sát khuẩn, gần 02 nghìn mũ chống giọt bắn, hàng ngàn phần quà là các nhu yếu phẩm cần thiết cho cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ tại các chốt chặn phòng, chống dịch và các hộ bị ảnh hưởng, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh Covid-19… với số tiền hơn 5 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Bình Phước trong tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, ra quân thực hiện “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh” với các công trình, phần việc thanh niên thiết thực. Quan tâm chăm lo cho các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, thanh niên công nhân; tổ chức các chương trình “Xuân tình nguyện”, “Xuân biên giới”, “Tháng thanh niên”, “Ngày thứ bảy hỗ trợ nhân dân giải quyết thủ tục hành chính”… Qua đó đã tạo dấu ấn đậm nét về màu áo xanh tình nguyện của đoàn viên thanh niên trong lòng người dân, đặc biệt khẳng định vị trí, vai trò của đoàn viên, thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tại buổi làm việc đồng chí Nguyễn Minh Triết đánh giá cao và ghi nhận những nỗ lực với tinh thần quyết tâm cao của các cấp bộ Đoàn tại Bình Phước. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, Tỉnh Đoàn Bình Phước cần tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm, trước mắt là tập trung nguồn lực cho Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè và tổ chức các hoạt động hè cho thiếu nhi; chú trọng và đẩy mạnh phong trào sáng tạo trẻ trong thanh niên; tập trung xây dựng các công trình, phần việc thanh niên, hướng tới chào mừng các sự kiện trọng đại của đất nước như: kỷ niệm 75 năm cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 02/9 và hướng tới Đại hội Đảng các cấp.

Đồng chí cũng lưu ý việc duy trì và phát triển các phong trào “Học sinh 3 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện” và “Sinh viên 05 tốt” tại các trường THPT, Cao đẳng trên địa bàn toàn tỉnh; chuẩn bị các hoạt động, giải pháp nếu như dịch bệnh Covid-19 quay lại. Đặc biêt, công tác Đoàn phải gắn với yêu cầu, nhiệm vụ thực tiễn tại địa phương, đồng hành hỗ trợ ĐVTN trong các hoạt động khởi nghiệp, lập nghiệp.

Vũ Hằng