Tập huấn nghiệp vụ quản lý nhà nước về thanh niên

07:55 20/09/2012     1808

Xây dựng Đoàn   Từ ngày 19-21/9, tại Quy Nhơn, 100 học viên là lãnh đạo, chuyên viên của các Sở Nội vụ, LĐTB&XH, Hội cựu Thanh niên xung phong và Đoàn Thanh niên các tỉnh khu vực miền Trung, Tây Nguyên dự lớp tập huấn kỹ năng nghiệp vụ quản lý nhà nước về công tác thanh niên.
a
Quang cảnh lớp tập huấn
Trong ngày đầu tiên, các học viên sẽ cùng trao đổi, tháo gỡ vướng mắc, thống nhất việc triển khai thực hiện Quyết định số 40 của Thủ tướng Chính phủ và Thông tư Liên tịch số 08 của liên Bộ LĐTB&XH, Nội vụ, Tài chính về hướng dẫn thực hiện chế độ trợ cấp đối với thanh niên xung phong đã hoàn hành nhiệm vụ trong kháng chiến trên phạm vi cả nước.

Trong hai ngày tiếp theo, các học viên sẽ được trang bị kiến thức, kỹ năng triển khai công tác quản lý nhà nước về thanh niên cũng như thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về thanh niên, thanh niên xung phong tại địa phương.

Theo Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Tiến Dĩnh cho biết, đây là những kĩ năng quan trọng nhằm đẩy mạnh công tác thanh niên, phát huy nội lực sức trẻ để phát triển đất nước trong tình hình mới.

Các lớp tập huấn tiếp theo sẽ được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh (29/9) và Lạng Sơn (3/10).