Sơn La: Sôi nổi hội thi “Tôi, người cán bộ đoàn và Chi đoàn kiểu mẫu"

16:08 21/09/2023     950

Xây dựng Đoàn   ĐTN: Ngày 20/9, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức vòng chung kết Cuộc thi “Tôi, người cán bộ đoàn và Chi đoàn kiểu mẫu” tỉnh Sơn La lần thứ I, năm 2023.

Dự chương trình có đồng chí Mùi Anh Tiến - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ; đồng chí Nguyễn Duy Dũng-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, đồng chí Vi Tuấn Bảo- Phó Bí thư Tỉnh đoàn; các đồng chí Lãnh đạo đại diện cho các tổ chức Chính trị xã hội tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ban chấp hành Tỉnh đoàn, Lãnh đạo các Ban, Văn phòng, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh, đại diện Thường trực các huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc và hơn 150 đoàn viên, thanh niên tham gia cổ vũ Cuộc thi.

 


Cuộc thi "Tôi, người cán bộ đoàn và chi đoàn kiểu mẫu" lần đầu tiên được tổ chức tại Sơn La với chủ đề “Thủ lĩnh tài năng”. Cuộc thi là dịp để các thí sinh thể hiện tài năng và năng lực thực tiễn của mình trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Tại vòng loại cấp tỉnh với 63 cán bộ đoàn cơ sở, Ban Tổ chức đã chọn ra 16 nhân tố tài năng nhất để đến với vòng chung kết và sẽ phải trải qua 4 phần thi: Tự giới thiệu, Tôi người cán bộ đoàn thông thái, Tôi người cán bộ đoàn Nhạy bén – Bản lĩnh và Ý tưởng, sáng kiến. 

 


Phát biểu bế mạc Cuộc thi đồng chí Vi Tuấn Bảo, Phó Bí thư tỉnh đoàn, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra tỉnh đoàn, Phó Trưởng Ban tổ chức Hội thi đánh giá cao sự chuẩn bị của các thí sinh tham gia Cuộc thi và Ban Tổ chức Cuộc thi. 
 


Đây là cuộc thi đầu tiên ứng dụng nhiều nền tảng công nghệ số trong công tác tổ chức, từ vòng loại trực tuyến tới vòng chung kết. Cuộc thi tạo ra sân chơi bổ ích để cán bộ Đoàn cơ sở thể hiện sự hiểu biết, năng lực của bản thân trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; đồng thời kiểm tra, đánh giá năng lực hoạt động thực tiễn, nhận thức, khả năng, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ Bí thư Đoàn cơ sở; phát huy tính chủ động, sáng tạo của cán bộ đoàn cấp cơ sở.

 


Kết thúc Cuộc thi Ban Tổ chức cuộc thi quyết định trao giấy chứng nhận cho 16 thí sinh đã hoàn thành nội dung Cuộc thi “Tôi, người cán bộ đoàn và Chi đoàn kiểu mẫu” tỉnh Sơn La lần thứ I, năm 2023; trao 01 Giải Nhất, 02 Giải Nhì, 03 Giải Ba, 10 Giải Khuyến khích, 02 Giải phụ cho thí sinh có phần thi Nhạy bén - Bản lĩnh xuất sắc nhất và thí sinh có phần thi Ý tưởng sáng kiến xuất sắc nhất, 02 giải tập thể cho đơn vị có nhiều thí sinh tham gia Chung kết cấp tỉnh nhất và đơn vị có nhiều thí sinh đạt giải tại Chung kết cấp tỉnh nhất.

 


Cũng trong khuôn khổ chương trình Ban Tổ chức cũng đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 4 giải khuyến khích và 3 giải tập thể cho các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh Sơn La lần thứ XIII và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII./. 

 

Hoàng Quyên