Sóc Trăng: Đạt và vượt 8/14 chỉ tiêu của nhiệm kỳ

14:31 16/07/2020     1120

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Chiều 15/7, Tỉnh đoàn Sóc Trăng tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ triển khai nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Sóc Trăng lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017-2022.

Tặng kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ”



Qua nửa nhiệm kỳ triển khai thực hiện Nghị quyết, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh đã đạt nhiều kết quả quan trọng trên các mặt công tác, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của ĐVTN. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống, pháp luật được đẩy mạnh thông qua nhiều hình thức phong phú, đã có 100% cán bộ Đoàn, đoàn viên, 88% thanh niên được tuyên truyền, học tập các Nghị quyết của Đảng, của Đoàn; hơn 28.000 lượt cán bộ, ĐVTN tham gia thực hiện 409 công trình, phần việc “Thanh niên làm theo lời Bác”, 229 tập thể, 2.170 cá nhân tiêu biểu được tuyên dương trong Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; 100% đoàn xã, phường thị trấn triển khai, giúp đỡ được 1.553 thanh niên chậm tiến, thanh niên vi phạm pháp luật.

Các phong trào hành động cách mạng và chương trình đồng hành với thanh niên được triển khai rộng khắp, có sức lan tỏa với nhiều cách làm hay, sáng tạo đem lại hiệu quả thiết thực. Các cấp bộ Đoàn đã thực hiện 2.235 công trình thanh niên với tổng giá trị trên 17 tỷ đồng; hỗ trợ 9.120 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị trên 2,4 tỷ đồng; hơn 55.800 lượt thanh niên, học sinh được tư vấn, hướng nghiệp; mở được 285 lớp dạy nghề với 4.100 học viên tham gia; tư vấn giới thiệu việc làm cho trên 38.300 lượt thanh niên, giải quyết việc làm cho 11.900 thanh niên.

Công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng được các cấp bộ Đoàn thường xuyên quan tâm. Cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu” tiếp tục được đẩy mạnh triển khai thực hiện, có hơn 21.260 học sinh có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ, với kinh phí 5,6 tỷ đồng.

Trong nửa nhiệm kỳ qua, có 27.992 thanh niên ưu tú được kết nạp vào Đoàn. Các cấp bộ Đoàn đã giới thiệu 5.208 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, trong đó 3.101 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng.

Đánh giá kết quả thực hiện 14 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội, đồng chí Võ Kim Chuyền - Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, đến nay có 8 chỉ tiêu thực hiện đạt và vượt, gồm: công trình thanh niên cấp tỉnh, cấp huyện; kết nạp đoàn viên; trồng cây xanh; phổ cập bơi cho trẻ; tỷ lệ cán bộ, đoàn viên, thanh niên tham gia học tập, quán triệt, tuyên tuyền các nghị quyết của Đảng, của Đoàn; cảm hóa thanh niên chậm tiến; sáng tạo trẻ; giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đề xuất các giải pháp để thực hiện đạt và vượt 6 chỉ tiêu còn lại. Đồng thời, kiến nghị công tác Đoàn cần những bước đột phá trong xây dựng và duy trì phong trào, tạo sức ảnh hưởng, sự lan tỏa đến với thanh niên, tạo thêm sân chơi cho trẻ em vùng nông thôn.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - UV.BTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng nhấn mạnh, nhu cầu của thanh niên hiện nay ngày càng cao và đa dạng, cùng với đó là sự phát triển của công nghệ thông tin, nhất là mạng xã hội đặt ra thách thức mới, do đó, Đoàn thanh niên cần phát huy được vai trò là tổ chức tập hợp, định hướng kỹ năng cho đoàn viên, thanh niên. Đồng thời, cần đặc biệt quan tâm nắm bắt tư tưởng, dư luận xã hội, tuyên truyền phản bác các luận điệu xuyên tạc, nhất là trên mạng xã hội. Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt đoàn và nâng cao kỹ năng của đội ngũ cán bộ đoàn ở cơ sở. Tăng cường phối hợp với các ngành trong thực hiện chung gắn với phong trào đoàn để phát huy được sức trẻ trong mỗi công trình, phần việc.

Dịp này, có 42 cá nhân được tặng kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” về thành tích đóng góp vào sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ và xây dựng tổ chức Đoàn, Tỉnh đoàn tặng quà tri ân 06 đồng chí thôi tham gia Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2017-2022. Ban Chấp hành Tỉnh đoàn cũng đã thực hiện quy trình kiện toàn nhân sự Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2017-2022 tại hội nghị.

 

 

Quý Nguyên