Sóc Trăng: 9 tháng đầu năm thực hiện được 855 công trình, 1.680 phần việc thanh niên

14:05 14/10/2019     696

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Vừa qua, Tỉnh đoàn Sóc Trăng tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn và Phong trào Thanh thiếu nhi 9 tháng đầu năm 2019. Tham dự Hội nghị có các đồng chí UV.BCH Tỉnh Đoàn, các đồng chí đại diện Ban Thường vụ các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc.

Hội nghị sơ kết công tác Đoàn và Phong trào Thanh thiếu nhi 9 tháng đầu năm 2019

 

Trong 9 tháng đầu năm 2019, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh nhà đã đạt được kết quả tiêu biểu như: Công tác tuyên truyền, giáo dục tiếp tục được đổi mới và nâng cao chất lượng, phong trào thanh niên tình nguyện được triển khai rộng khắp, toàn diện, thường xuyên từ tỉnh đến cơ sở, được sự hưởng ứng của đông đảo cán bộ, ĐVTN và được dư luận xã hội đồng tình, đánh giá cao thông qua các hoạt động Tháng Thanh niên, Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè; các hoạt động tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới được các cấp bộ Đoàn triển khai thực hiện với nhiều hoạt động tiêu biểu như: tổ chức 115 lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật; sửa chữa 37km, làm mới 07 km đường giao thông nông thôn; xây dựng 16 cầu thanh niên nông thôn; xây dựng 99 tuyến đường nông thôn kiểu mẫu; thành lập 11 tổ hợp tác, 66 câu lạc bộ thanh niên làm kinh tế;... qua đó đã đóng góp sức trẻ trong tham gia xây dựng nông thôn mới, tham gia phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

Trong 9 tháng đầu năm, các cấp bộ Đoàn thực hiện được 855 công trình, 1.680 phần việc thanh niên, thu hút 89.000 lượt thanh niên tham gia. Nổi bật như công trình “Cầu thanh niên nông thôn” tỉnh Sóc Trăng được Trung ương Đoàn chọn tuyên dương là một trong 50 công trình thanh niên tiêu biểu toàn quốc năm 2019.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Võ kim Chuyền - Bí thư Tỉnh đoàn đã ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực, phấn đấu các cấp bộ Đoàn về những kết quả đạt được trong 9 tháng đầu năm và cũng đưa ra một số hoạt động trọng tâm thực hiện trong 3 tháng cuối năm 2019. Đồng chí cũng mong rằng các cấp bộ Đoàn sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, phát hy tinh thần xung kích – tình nguyện của tuổi trẻ phấn đấu thực hiện hoàn thành những chỉ tiêu trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2019 đã đề ra.
 

Bích Loan - TĐ Sóc Trăng,BA