Sinh viên Trung Quốc nghe nói chuyện về Bác Hồ

15:44 13/06/2011     1862

Xây dựng Đoàn   Chiều 26/5, Công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc Nguyễn Vinh Quang đã có buổi nói chuyện với sinh viên Trường Đại học sư phạm Bắc Kinh về thân thế, sự nghiệp cách mạng cũng như chặng đường đi tìm đường cứu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Chiều 26/5, Công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc Nguyễn Vinh Quang đã có buổi nói chuyện với sinh viên Trường Đại học sư phạm Bắc Kinh về thân thế, sự nghiệp cách mạng cũng như chặng đường đi tìm đường cứu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Nội dung nói chuyện tập trung vào các chủ đề Chủ tịch Hồ Chí Minh với những người cộng sản Trung Quốc thời kỳ trước cách mạng hai nước; quá trình phát triển quan hệ giữa hai Đảng, hai nước Việt Nam-Trung Quốc; quan hệ hữu nghị Việt Nam và Trung Quốc trong bối cảnh thế giới hiện nay.

Công sứ Nguyễn Vinh Quang cũng trả lời một số câu hỏi liên quan, giúp các bạn sinh viên Trung Quốc hiểu thêm về Chủ tịch Hồ Chí Minh, những chặng đường phát triển của Việt Nam cũng như quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Giám đốc Học viện Chủ nghĩa Mác Vương Bính Lâm, Bí thư Chi ủy Trương Nhuận Chi, đại diện Phòng hợp tác và giao lưu văn hóa cùng đông đảo sinh viên Trường Đại học Sư phạm Bắc Kinh đã đến nghe nói chuyện.

Đây là hoạt động có ý nghĩa lớn do Học viện Chủ nghĩa Mác, Trường Đại học Sư phạm Bắc Kinh tổ chức nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh đi tìm đường cứu nước và 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Trung Quốc./.