Quy chế tổ chức, hoạt động, quản lý và sử dụng Quỹ vì Trường Sa thân yêu

15:57 21/02/2013     2220

Xây dựng Đoàn   Kể từ ngày 20/2/2013, để Quỹ vì Trường Sa thân yêu thực hiện đúng “sứ mệnh” xây dựng, bảo vệ chủ quyền biển đảo nói chung và quần đảo Trường Sa nói riêng, Bộ Quốc phòng đã có Thông tư 148/2012/TT-BQP ngày 28/12/2012 về việc ban hành quy chế tổ chức, hoạt động, quản lý và sử dụng Quỹ.
a
Ảnh minh họa. Nguồn: datviet.com
Quy chế này quy định việc tổ chức, hoạt động, quản lý, sử dụng Quỹ vì Trường Sa thân yêu (sau đây gọi tắt là Quỹ) do các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, đoàn thể, cá nhân trong và ngoài nước tự nguyện đóng góp, ủng hộ Quỹ để góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của bộ đội, cán bộ, công chức, viên chức, nhân dân ở quần đảo Trường Sa và các nhà dàn DKI.

Theo đó, Quỹ hoạt động không vì mục đích lợi nhuận, theo quy định của pháp luật và cơ quan có thẩm quyền. Quỹ tự chịu trách nhiệm trước pháp luật về hoạt động của mình. Quỹ có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng, được phép mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước để thực hiện các giao dịch. Ban chỉ đạo Quỹ phải chỉ đạo việc tiếp nhận, quản lý, điều hành và sử dụng Quỹ đúng mục đích và hiệu quả như: tổ chức vận động các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, đoàn thể, cá nhân trong và ngoài nước đóng góp, hỗ trợ thông qua lời kêu gọi của Ban Chỉ đạo vận động xây dựng Quỹ, các chuyên trang, chuyên mục của các cơ quan thông tin đại chúng; tuyên truyền vận động lồng ghép với các phong trào, các cuộc vận động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các Bộ, ngành Trung ương và địa phương. Tổ chức huy động, tiếp nhận thường xuyên và các đợt theo phong trào.

Quỹ chỉ chi hỗ trợ nâng cao đời sống vật chất, tinh thần và chế độ chính sách cho quân, dân Trường Sa, như: Mua sắm vật chất hậu cần, bảo đảm tăng gia sản xuất; mua sắm, sửa chữa các trang thiết bị để nâng cao đời sống văn hóa tinh thần; hỗ trợ thực hiện chính sách hậu phương gia đình cho quân và dân Trường Sa...

Hằng năm, Ban Chỉ đạo lập dự toán chi đảm bảo hoạt động với Bộ Quốc phòng theo các chế độ, định mức chi; thực hiện quy trình quản lý, sử dụng, quyết toán kinh phí theo quy định hiện hành của Nhà nước.

Thông tư này có hiệu lực từ ngày 20/02/2013./.