Quảng Trị: Tổng kết công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023

22:10 27/12/2023     606

Xây dựng Đoàn   ĐTN: Ngày 26/12, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn - Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023, triển khai chương trình công tác năm 2024.

 

 

Tham dự hội nghị có đồng chí Trần Thị Thu, Tỉnh ủy viên, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn cùng các đồng chí trong Thường trực Tỉnh Đoàn; các đồng chí UVBCH Tỉnh Đoàn; Ủy viên Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh; Phó Bí thư Đoàn cấp huyện, Đoàn trực thuộc; lãnh đạo các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Tỉnh Đoàn và cán bộ Cơ quan Tỉnh Đoàn.

Hội nghị đã thông qua báo cáo kết quả hoạt động năm 2023, dự thảo chương trình công tác năm 2024; đồng thời quán triệt, triển khai thực hiện Quy định số 03-QĐ/TWĐTN-BKT, ngày 06/12/2023 của Ban Thường vụ Trung ương Đoàn về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

 

 

Năm 2023 là năm đầu tiên tuổi trẻ toàn tỉnh triển khai thực hiện các nội dung của Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022 - 2027. Các cấp bộ Đoàn đã triển khai nhiều công trình thanh niên, phần việc sáng tạo, thiết thực được cấp uỷ, chính quyền các cấp công nhận, góp phần hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, tạo không khí thi đua sôi nổi trong đoàn viên thanh niên.

 

 

Phát biểu bế mạc Hội nghị, đồng chí Trần Thị Thu, Bí thư Tỉnh Đoàn biểu dương những nỗ lực, cố gắng và những thành tích của các cấp bộ Đoàn - Hội đã đạt được trong năm 2023 trên các mảng lĩnh vực. Đặc biệt triển khai sâu rộng việc quán triệt, tuyên truyền, học tập Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, tích cực ứng dụng chuyển đổi số trong các hoạt động của Đoàn, đẩy mạnh công tác phát triển đảng, đặc biệt là đảng viên khối địa bàn dân cư và trường THPT; triển khai các Đề án theo Nghị quyết phát triển thanh niên tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2022 - 2030…

Đồng chí mong muốn trong năm 2024 với chủ đề “Năm Thanh niên tình nguyện”, các cấp bộ Đoàn - Hội sẽ phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo trong chương trình công tác năm 2024, khẳng định màu cờ sắc áo của thanh niên với tinh thần chuyển đổi số mạnh mẽ trong các hoạt động Đoàn, tập trung hoạt động tình nguyện trực tuyến; quảng bá văn hóa, du lịch, con người Quảng Trị, đóng góp nhiều giá trị có ích cho xã hội, phát triển quê hương.

Ghi nhận kết quả hoạt động của các đơn vị, Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn tặng 08 cờ thi đua xuất sắc, 05 bằng khen đơn vị xuất sắc, 01 bằng khen đơn vị tiên tiến công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023 cho các đơn vị cấp huyện và đơn vị sự nghiệp trực thuộc Tỉnh Đoàn; tặng cờ thi đua xuất sắc cấp cơ sở cho 02 Đoàn cơ sở; tặng bằng khen cho 26 tập thể và 50 cá nhân có thành tích xuất sắc công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023.

 

 

Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh tặng 06 cờ thi đua xuất sắc, 05 bằng khen cho các đơn vị xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên; tặng bằng khen 07 tập thể cơ sở và 05 cá nhân vì đã có thành tích trong công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2023.

Cũng tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Quốc Toản - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã được kiện toàn giữ chức danh Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh khoá V và Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh Đoàn khóa XIII; đồng chí Nguyễn Thị Luyến - UVBCH, Trưởng Ban Xây dựng Đoàn được bầu bổ sung Uỷ viên BTV Tỉnh Đoàn và đồng chí Lê Trung Dũng - Phó Chánh Văn phòng Tỉnh Đoàn được bầu bổ sung Uỷ viên BCH Tỉnh Đoàn.
 

 

Lập Xuân