Quảng Ngãi: Giám sát việc thực hiện Chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam tại Đức Phổ

08:11 07/10/2019     3499

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Đoàn giám sát của BTV Tỉnh đoàn do đồng chí Huỳnh Thị Sương - Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn làm trưởng đoàn vừa có buổi làm việc với UBND huyện Đức Phổ về việc thực hiện mục tiêu 6 tại Quyết định số 997/QĐ-UBND ngày 4/7/2012 của Chủ tịch UBND tỉnh về kế hoạch triển khai, thực hiện Chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam giai đoạn 2012-2020 trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc của đoàn giám sát tại UBND huyện Đức Phổ

 

Tham gia đoàn giám sát còn có đại diện Sở Nội vụ tỉnh Quảng Ngãi.

Tiếp đoàn có đồng chí Võ Thanh Hùng - Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Phổ; các đồng chí lãnh đạo các phòng Lao động - Thương binh và Xã hội; Tổ chức, Nội vụ; Kinh tế và hạ tầng; Ngân hàng Chính sách xã hội huyện; Ban Thường vụ Huyện đoàn.

Tại buổi giám sát, lãnh đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện đã trình bày báo cáo kết quả lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết việc làm tăng thu nhập cho thanh niên trên địa bàn huyện trong giai đoạn 2012-2019. Các đại biểu cũng đã thẳng thắn trao đổi, đồng thời chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai kế hoạch và đề xuất các giải pháp thực hiện để phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương.

Các ý kiến đã đề cập đến các chủ trương, chính sách của huyện đối với công tác quản lý nhà nước về thanh niên, các chương trình, phong trào, hoạt động hỗ trợ đối với thanh niên trong quá trình thực hiện mục tiêu 6 tại Quyết định số 997/QĐ-UBND ngày 4/7/2012 của Chủ tịch UBND tỉnh.

Các thành viên đoàn giám sát còn dành nhiều thời gian trao đổi, thảo luận các vấn đề trong quá trình thực hiện Chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam, trong đó chú trọng đến vấn đề việc làm, chất lượng nguồn nhân lực trẻ, các thiết chế trong xây dựng các điểm vui chơi, giải trí, tình hình vi phạm pháp luật trong thanh niên…

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Huỳnh Thị Sương – Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn mong muốn UBND huyện Đức Phổ quan tâm chỉ đạo các phòng ban chuyên môn phát huy vai trò tham mưu, nghiên cứu đề xuất, tổ chức nhiều việc làm tăng thêm thu nhập cho thanh niên, nhằm thu hút thanh niên ở lại địa phương tham gia lao động, sản xuất làm giàu cho gia đình và quê hương.

Hằng năm, Đoàn thanh niên tỉnh Quảng Ngãi tổ chức ít nhất 2 đợt giám sát tại Huyện ủy, UBND các huyện, thành phố trong tỉnh nhằm phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội đối với việc ban hành và thực hiện chính sách, pháp luật liên quan đến thanh niên và công tác thanh niên.

 

Dương Thành Tuyên - TĐ Quảng Ngãi (TL)