Quảng Nam: Tập huấn cho 332 cán bộ Đoàn, Đội chủ chốt trong toàn tỉnh

08:14 23/09/2019     614

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Trong 4 ngày (18-21/9), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức bồi dưỡng Bí thư Đoàn xã năm 2019 và tập huấn công tác Đội năm học 2019 - 2020 cho 332 cán bộ Đoàn, Đội chủ chốt trong toàn tỉnh.

Khen thưởng cho 10 cá nhân có thành tích tốt và trao giấy chứng nhận hoàn thành lớp tập huấn cho các học viên

 

Với phương châm “Cán bộ nào phong trào ấy” Ban Thường vụ Tỉnh đoàn luôn quan tâm chú trọng đào tạo nâng cao năng lực, bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ cho cán bộ Đoàn,  Đội các cấp đưa phong trào ngày càng phát triển và có chiều sâu.

Năm nay, BTV Tỉnh đoàn tập huấn trong 4 ngày chia thành 02 lớp với 02 đối tượng Đoàn, Đội với các nội dung tập huấn như: Phổ biến những nội dung cơ bản của Luật trẻ em, phòng chống xâm hại trẻ em trong trường học và trên địa ban dân cư; nghị quyết 12 của Hội đồng nhân dân tỉnh và cơ chế chính sách của công tác xuất khẩu lao động trong thanh niên; phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí và sử dụng mạng xã hội hiệu quả trong thanh niên; công tác giáo dục lý tưởng, đạo đức, cách mạng, lối sống văn hóa cho thanh niên trong giai đoạn hiện nay; bồi dưỡng nghiệp vụ công tác của Bí thư Chi đoàn, một số mô hình sinh hoạt chi đoàn chủ điểm; hướng dẫn phương pháp xây dựng đề tài khởi nghiệp cho thanh niên...

Trong chương trình, Tỉnh đoàn đã tổ chức buổi gặp mặt đối thoại giữa Thường trực Tỉnh đoàn và Bí thư Đoàn cấp xã để trao đổi giải đáp những vướng mắc, khó khăn trong quá trình triển khai công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại đơn vị.

Kết thúc lớp tập huấn, Ban Tổ chức đã khen thưởng cho 10 cá nhân có thành tích tốt và trao giấy chứng nhận hoàn thành lớp tập huấn cho các học viên. Dịp này, học viên lớp tập huấn cũng đã chung tay chia sẻ với hai đơn vị khó khăn (Nam Trà My, Tây Giang) bằng những phần quà giá trị.

 

Minh Hiếu - TĐ Quảng Nam (TL)