Quan tâm xây dựng tổ chức Đoàn, nâng cao chất lượng cán bộ Đoàn

17:07 30/06/2020     1287

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Làm việc với BTV Tỉnh đoàn Sóc Trăng, đồng chí Nguyễn Tường Lâm, UV.BTV, Trưởng Ban Đoàn kết, tập hợp thanh niên Trung ương Đoàn đề nghị BTV Tỉnh đoàn quan tâm hơn nữa đến việc xây dựng tổ chức Đoàn, nâng cao chất lượng cán bộ Đoàn; lựa chọn, xác định rõ nội dung trọng tâm để triển khai thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2020.

Sáng 29/6, tại Tỉnh Đoàn Sóc Trăng, Đoàn công tác Trung ương Đoàn do đồng chí Nguyễn Tường Lâm, UV.BTV, Trưởng Ban Đoàn kết, tập hợp thanh niên Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội LHTN Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Sóc Trăng về kết quả thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào TTN 6 tháng đầu năm và các hoạt động Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2020.

 

Quang cảnh buổi làm việc

 

Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã nghe đồng chí Võ Kim Chuyền - UV.BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Sóc Trăng báo cáo kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Sóc Trăng 6 tháng đầu năm và các hoạt động cho Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2020 với những kết quả nổi bật như: Khánh thành 03 công trình “Cầu thanh niên” trị giá 325 triệu đồng; tặng 200 thùng chứa nước sạch tại Đại  Ân 2 và Viên An huyện Trần Đề; xây dựng 10 ngôi nhà thu gom rác thải nhựa; tặng 16.154 phần quà, 31 xe đạp, 05 nhà nhân ái, 01 nhà khăn quàng đỏ trị giá trên 8 tỉ đồng; Vận động hơn 2.200 đoàn viên, thanh niên, người lao động trong toàn tỉnh tham gia Chương trình Chủ nhật đỏ năm 2020, kết quả thu được 2100 đơn vị máu; tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 3.000 đối tượng chính sách, người nghèo...

Riêng tại buổi lễ ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2020, BTV Tỉnh đoàn tổ chức khánh thành 3 cây cầu nông thôn, tại xã Mỹ Tú và Hưng Phú trị giá 300 triệu đồng từ nguồn xã hội hóa; tặng sữa tươi cho các huyện, thị đoàn để hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh; hỗ trợ 1.000 quyển tập cho Trường THCS-THPT Mỹ Thuận; trao 10 suất học bổng “Tiếp bước đến trường” cho học sinh Trường THCS-THPT Mỹ Thuận có hoàn cảnh khó khăn; Công ty TNHH Một thành viên Xổ số kiến thiết Sóc Trăng tặng 200 triệu đồng tài trợ các hoạt động của Đoàn - Hội - Đội; trao bảng tượng trưng 2 công trình thanh niên chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 trên địa bàn xã Mỹ Thuận, huyện Mỹ Tú trị giá 433 triệu đồng; tặng nhà đại đoàn kết cho đoàn viên khó khăn và tặng quà cho đội thanh niên tình nguyện cổng trường an toàn giao thông.

Cũng tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn công tác đã có những trao đổi để làm rõ thêm nội dung các hoạt động, cách thức triển khai, giải pháp, kết quả của một số hoạt động Đoàn trên địa bàn tỉnh trong năm 2020. Qua đó, có những định hướng, giải pháp cụ thể thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng cuối năm 2020.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Hồng Cẩm - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy biểu dương những đóng góp của tổ chức Đoàn trong thời gian qua, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế, chính trị, xã hội của tỉnh nhà. Đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của Trung ương Đoàn đối với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Sóc Trăng trong thời gian tới.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Tường Lâm, UV BTV, Trưởng Ban Đoàn kết, tập hợp thanh niên Trung ương Đoàn ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong 6 tháng đầu năm của Sóc Trăng. Đồng chí cũng đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tiếp tục chỉ đạo các cơ sở Đoàn tập trung thực hiện các nhiệm vụ và quan tâm hơn nữa trong việc xây dựng tổ chức Đoàn, nâng cao chất lượng cán bộ Đoàn; lựa chọn, xác định rõ nội dung trọng tâm để triển khai thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2020. Trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè cần quan tâm và phát huy lực lượng ĐVTN tại chỗ, cần xây dựng lịch hoạt động cụ thể của Chiến dịch; các hoạt động, công trình cần thiết kế, xây dựng dài hơi để đem lại những kết quả cao nhất.

 

Bích Loan