Phú Thọ:Tổng kết công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2019

08:05 25/12/2019     971

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Ngày 24/12, Đoàn Thanh niên và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Phú Thọ tổ chức tổng kết công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2019, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2020.

Các đồng chí lãnh đạo chúc mừng các đơn vị tiêu biểu  trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Phú Thọ năm 2019


Thực hiện chủ đề công tác năm 2019 “Năm thanh niên tình nguyện", công tác Đoàn, Hội và phong trào Thanh thiếu nhi trên địa bàn đã được các cấp bộ đoàn triển khai có trọng tâm, trọng điểm, gắn với nhiệm vụ chính trị của tỉnh. 9/9 chỉ tiêu chủ yếu đều đạt và vượt. Công tác giáo dục gắn với kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Bác cho đoàn viên, thanh thiếu nhi có nhiều đổi mới; phong trào thanh niên tình nguyện có quy mô mở rộng, tạo sự lan tỏa trong cộng đồng. Các cấp bộ Đoàn đã làm gần 65km đoạn đường “Thắp sáng đường quê”, 18km hàng cây thanh niên, trồng mới 5km đường hoa thanh niên, sửa chữa và xây dựng hàng trăm điểm sinh hoạt vui chơi cho thanh thiếu nhi; trao tặng hàng trăm suất quà cho học sinh nghèo và hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ học bổng cho trên 360 học sinh nghèo vượt khó với tổng giá trị trên 110 triệu đồng. Chương trình "Nâng bước em đến trường" hỗ trợ cho trên 9.400 thiếu nhi với tổng giá trị gần 2,5 tỷ đồng.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Hoàng Công Thủy yêu cầu: Năm 2020 quan trọng với nhiều ngày lễ kỷ niệm lớn của tỉnh và của đất nước, nổi bật là kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và 80 năm thành lập Đảng bộ tỉnh. Vì vậy, các cấp bộ Đoàn cần quan tâm đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng, lý tưởng cách mạng, tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về Đảng cộng sản Việt Nam và Đảng bộ tỉnh Phú Thọ cho đoàn viên thanh niên; tiếp tục duy trì và thực hiện tốt các phong trào thanh niên tình nguyện, tuổi trẻ sáng tạo, xung kích vì cộng đồng; từ các phong trào thi đua, các cấp bộ đoàn cần tiếp tục chú trọng, bồi dưỡng, tạo nguồn, giới thiệu đoàn viên ưu tú kết nạp Đảng; tích cực tham gia các hoạt động chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp...

Với những thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi 2019, Tỉnh đoàn Phú Thọ được Trung ương Đoàn tặng bằng khen đơn vị xuất sắc; Ủy ban Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh đạt xuất sắc. Tại hội nghị, Tỉnh đoàn đã trao tặng 01 cờ đơn vị dẫn đầu công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Phú Thọ năm 2019; 02 cờ dẫn đầu khu vực; 05 Bằng khen đơn vị xuất sắc; 03 Bằng khen đơn vị tiên tiến trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Phú Thọ năm 2019. Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã trao tặng 04 cờ và 09 giấy khen cho tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2019.
 

Quang Hiển, TĐ Phú Thọ,BA