Phú Thọ: Toàn tỉnh kết nạp được trên 7.000 thanh niên ưu tú vào tổ chức Đoàn

09:48 14/08/2019     579

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Ngày 12/8, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở GD&ĐT tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn, Hội, Đội và phong trào thanh thiếu nhi năm học 2018-2019.

Đ/c Nguyễn Thanh Tâm -  Bí thư Tỉnh đoàn trao Cờ thi đua xuất sắc cho các đơn vị tại Hội nghị tổng kết.


Năm học 2018-2019, công tác Đoàn, Hội, Đội và phong trào thanh thiếu nhi luôn nhận được sự quan tâm của BTV Tỉnh đoàn, Sở GD&ĐT bằng việc xây dựng chương trình phối hợp để triển khai tốt các hoạt động cụ thể trong năm học phù hợp với các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước và của từng địa phương. Các chỉ tiêu cơ bản trên các mặt công tác đoàn, hội, đội đều hoàn thành góp phần xây dựng, củng cố tổ chức ngày càng vững mạnh.

Trong năm, công tác Đoàn, Hội, Đội và phong trào thanh thiếu nhi trường học của tỉnh đạt nhiều kết quả tích cực. Công tác tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, giáo dục pháp luật được đẩy mạnh qua đó đã góp phần nâng cao trách nhiệm, lý tưởng sống cho đoàn viên thanh niên. Phong trào tình nguyện được Tỉnh đoàn luôn chú trọng, trong đó các hoạt động “Tiếp sức mùa thi” với sự tham gia của trên 1.000 tình nguyện viên; Duy trì tốt  95 câu lạc bộ, đội phòng chống tệ nạn xã hội, thanh niên xung kích, đội cờ đỏ; Tổ chức thực hiện các công trình, phần việc thanh niên như: Xây dựng sửa chữa khu vui chơi cho thiếu nhi, các trục đường giao thông nông thôn, chỉnh trang nghĩa trang liệt sỹ, xây dựng nhà trường xanh-sạch-đẹp, giảng đường văn hóa, ký túc xá văn minh…

Hoạt động nhân đạo từ thiện, tham gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng văn minh đô thị, giúp đỡ gia đình chính sách được đẩy mạnh; Vận động nguồn lực trao tặng hơn 600 xuất quà, học bổng trị giá trên 200 triệu đồng;  hỗ trợ học sinh, sinh viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Hoạt động sáng tạo trong các đối tượng thanh niên ở các lĩnh vực; phát huy khả năng sáng tạo, làm chủ khoa học công nghệ trong học tập được quan tâm, toàn tỉnh có 182 đề tài nghiên cứu của đoàn viên là sinh viên được nghiệm thu. Cùng với đó, các đoàn trường đại học còn phối hợp tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm, tập huấn kỹ năng xã hội cho học sinh, sinh viên…Trong năm, toàn tỉnh kết nạp được trên 7.000 thanh niên ưu tú vào tổ chức Đoàn, giới thiệu được 125 ĐVTN ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, trong đó có 62 đồng chí được vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Tại hội nghị, cán bộ đoàn các trường học đã phát biểu làm rõ những kết quả đạt được, chỉ ra những hạn chế cần khắc phục và đề xuất những giải pháp thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2019-2020. Theo đó, công tác đoàn, hội, đội và phong trào thanh thiếu nhi khối trường học tiếp tục thực hiện một số nội dung: Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, văn hóa trong ĐVTN; nâng cao chất lượng đoàn viên, đội viên trong trường học thông qua việc triển khai có hiệu quả chương trình rèn luyện của đoàn viên, đội viên trong thời kỳ mới; phát huy vai trò xung kích của tổ chức đoàn, hội, đội trong việc thực hiện các nhiệm vụ dạy và học của nhà trường; duy trì tốt công tác giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp.

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân được tuyên dương khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn, hội, đội và phong trào thanh thiếu nhi năm học 2018-2019.

 

Thanh Nga, TĐ Phú Thọ,BA