Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng thăm, tặng quà các cháu mồ côi

15:44 13/06/2011     1931

Xây dựng Đoàn    - Nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, sáng 26/5, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng cùng đại diện lãnh đạo Bộ Y tế và TP Hà Nội đã tới thăm, tặng quà cho các cháu nhỏ mồ côi ở chùa Ngọc Lâm, chùa Bồ Đề thuộc quận Long Biên, Hà Nội.
 - Nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, sáng 26/5, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng cùng đại diện lãnh đạo Bộ Y tế và TP Hà Nội đã tới thăm, tặng quà cho các cháu nhỏ mồ côi ở chùa Ngọc Lâm, chùa Bồ Đề thuộc quận Long Biên, Hà Nội.

 

Phó Thủ tướng nâng niu cháu nhỏ với tình cảm yêu thương của một người ông. Ảnh: Chinhphu.vn

Hiện nay, ở mỗi ngôi chùa này đang nuôi dưỡng, chăm sóc hơn 100 trẻ em mồ côi, trong đó có những cháu không may mang trong mình virut HIV. Ngoài ra, chùa Bồ Đề còn nhận nuôi dưỡng, chăm sóc gần 40 cụ già neo đơn, không nơi nương tựa.

Tới thăm nơi này, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng bảy tỏ sự cảm động trước tấm lòng nhân ái, tình yêu thương con người sâu sắc của các tăng ni, phật tử chùa Ngọc Lâm, chùa Bồ Đề. Với các em nhỏ không may mắn, Phó Thủ tướng xúc động nói, sự thiệt thòi của các cháu nhỏ mồ côi, nhất là những cháu không may mang trong mình virut HIV là không gì có thể bù đắp được.

Phó Thủ tướng đề nghị chính quyền TP Hà Nội cần quan tâm hơn nữa tới trẻ em mồ côi cả về tinh thần và vật chất, nhất là đảm bảo cho các cháu nhỏ thiệt thòi được cắp sách tới trường. Trong việc thực hiện cơ chế, chính sách liên quan đến chăm sóc trẻ mồ côi, nếu gặp những khó khăn vướng mắc, Hà Nội phải kịp thời tháo gỡ hoặc đề xuất, kiến nghị các biện pháp tháo gỡ.