Ninh Bình: Bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn năm 2020

08:25 27/08/2020     698

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Sáng 26/8, Tỉnh đoàn Ninh Bình tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ cán bộ Đoàn tỉnh Ninh Bình năm 2020 cho gần 500 đồng chí Bí thư, Phó Bí thư, cán bộ chuyên trách các huyện, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc, cán bộ Đoàn chủ chốt cấp cơ sở và đoàn viên, thanh niên làm kinh tế giỏi.

Ban Tổ chức lớp bồi dưỡng thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 cho học viên.

 

Toàn cảnh lớp bồi dưỡng 2020

 

Chương trình được thiết kế thành 02 lớp phù hợp với từng nhóm đối tượng. Tại lớp bồi dưỡng thứ nhất, các học viên được trang bị kiến thức về: khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo; Luật an ninh mạng và kỹ năng chọn lọc, đăng tải thông tin trên internet; công tác tổ chức, xây dựng Đoàn trong giai đoạn hiện nay; công tác Đoàn trong nhiệm vụ thực hiện chính sách tín dụng năm 2020 và những năm tiếp theo…

Tại lớp bồi dưỡng thứ hai, dành cho Bí thư Đoàn cơ sở, chi đoàn cơ sở trực thuộc khối Cơ quan và doanh nghiệp, công an tỉnh, BCH quân sự tỉnh và BCH Bộ đội biên phòng tỉnh, các học viên được trang bị kiến thức về: vai trò của ĐVTN trong thực hiện đạo đức công vụ và tham gia cải cách thủ tục hành chính; công tác tổ chức, xây dựng Đoàn trong giai đoạn hiện nay; nghiệp vụ công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên; kỹ năng tổ chức các hoạt động cho thanh niên…

Trong khuôn khổ chương trình bồi dưỡng, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị Đối thoại giữa Thường trực Tỉnh đoàn với cán bộ, đoàn viên, thanh niên và triển khai 4 bài học lý luận chính trị cho đoàn viên thanh  niên.

Bên cạnh đó, các học viên còn được thực hành kỹ năng sinh hoạt tập thể nhằm tăng khả năng giao lưu, học hỏi để tổ chức hiệu quả các hoạt động Đoàn tại cơ sở. Đây là những kiến thức, kỹ năng rất cần thiết và bổ ích cho cán bộ Đoàn các cấp.  Kết thúc lớp bồi dưỡng, học viên sẽ được cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực định kỳ hàng năm của Tỉnh đoàn nhằm bồi dưỡng về chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp trong tỉnh. Qua đó, tạo môi trường để đội ngũ cán bộ Đoàn gặp gỡ, giao lưu học hỏi, chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình tổ chức hoạt động Đoàn tại địa phương, cơ sở, góp phần nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong thời gian tới./.

 

Ban Xây dựng Đoàn