Nhiều hoạt động quy mô lớn, cách làm sáng tạo, hiệu quả

20:16 16/01/2021     902

Xây dựng Đoàn   ĐTN: Năm 2020, dù ảnh hưởng của dịch Covid-19, công tác đoàn và phong trào thanh niên Khối các cơ quan T.Ư đã không ngừng đổi mới, sáng tạo cả về nội dung, phương thức; tổ chức nhiều hoạt động quy mô lớn, cách làm sáng tạo, đem lại hiệu quả thiết thực...

Chiều 15.01, Đoàn Khối Các cơ quan Trung ương tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2020, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2021.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí Thào Xuân Sùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam; Đỗ Việt Hà, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan Trung ương; Bùi Quang Huy, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam.

 

Đoàn Khối các cơ quan Trung ương được Trung ương Đoàn tặng Cờ đơn vị xuất sắc công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2020.

 

Năm 2020 với chủ đề “Tuổi trẻ Khối Các cơ quan Trung ương tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, được sự quan tâm, chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đoàn và Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Các cơ quan Trung ương, công tác đoàn và phong trào thanh niên Khối đã không ngừng đổi mới, sáng tạo cả về nội dung, phương thức; tổ chức nhiều hoạt động lớn có quy mô, cách làm sáng tạo, đem lại hiệu quả thiết thực; chủ động phối hợp để tăng cường các nguồn lực hỗ trợ cho hoạt động của Đoàn; nhiều nội dung thi đua đạt và vượt chỉ tiêu đề ra.

Công tác giáo dục được quan tâm triển khai, phát huy hiệu quả trên tất cả các mặt, đặc biệt là trong công tác tuyên truyền về dịch, bệnh COVID-19 và 4 đợt thi đua cao điểm: chào mừng kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam với chủ đề “Tuổi trẻ Việt Nam sắt son niềm tin với Đảng”, đợt hoạt động kỷ niệm 45 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh với chủ đề “Tự hào Tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ”; đợt hoạt động “Tự hào Việt Nam” kỷ niệm 75 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 và đợt thi đua cao điểm chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối Các cơ quan Trung ương lần thứ XIII tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Năm 2020, trước những tác động của tình hình dịch bệnh COVID-19, phong trào “Thanh niên tình nguyện” đã có nhiều đổi mới, kịp thời cập nhật các nội dung mới theo tình hình thực tế và theo chỉ đạo của Đảng, Chính phủ. Trong đó, chú trọng triển khai các hoạt động tình nguyện thường xuyên, tại chỗ gắn với thế mạnh chuyên môn của cơ quan, đơn vị và chức trách, nhiệm vụ được giao của từng đoàn viên, thanh niên; xây dựng các công trình, phần việc thanh niên, các sáng kiến vì cộng đồng, đảm bảo an toàn, kiểm soát chặt chẽ nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, chương trình “San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch” góp phần đẩy lùi dịch, bệnh COVID-19. Đồng thời, đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên chào mừng đại hội đảng bộ các cấp, năm 2020, toàn Đoàn Khối đã xây dựng được 1.550 công trình, phần việc thanh niên các cấp thiết thực thi đua lập thành tích chào mừng đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội đại biểu Khối Các cơ quan Trung ương lần thứ XIII tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Các cấp bộ đoàn trong Khối đã chủ động, sáng tạo, tổ chức tốt phong trào thanh niên tình nguyện gắn với các đợt hoạt động cao điểm: Chương trình “Tình nguyện mùa đông 2019 và Xuân tình nguyện 2020”, Tháng Thanh niên, Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè, qua đó thúc đẩy tinh thần tình nguyện trong đoàn viên, thanh niên, đồng thời tạo hiệu ứng, sức lan tỏa cao.

 

Đồng chí Thào Xuân Sùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam và đồng chí Đỗ Việt Hà, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan Trung ương trao Cờ thi đua cho các tập thể xuất sắc cấp Đoàn Khối. 

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đỗ Việt Hà, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương biểu dương những nỗ lực, cố gắng, sự đoàn kết, đồng lòng của các cấp bộ Đoàn của Khối trong năm vừa qua, ghi nhận những đổi mới, sáng tạo trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Đoàn Khối; đồng thời tin tưởng rằng với những kết quả, thành tích quan trọng trong năm 2020 sẽ là sự khởi đầu thuận lợi để các đồng chí tiếp tục gặt hái những thành công trong những năm tiếp theo.

Năm 2021 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc cuả Đảng, là năm tiến hành bầu cử Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, là năm đánh dấu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tròn 90 mùa xuân.

 

Đồng chí Đỗ Việt Hà, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan Trung ương phát biểu tại lễ tổng kết

 

 

Đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đề nghị Ban Thường vụ Đoàn Khối và các cơ sở đoàn trực thuộc trong Khối khẩn trương tổ chức đợt sinh hoạt chính trị với chủ đề “Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và hành động của tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương”- coi đây là một trong những trọng tâm công tác, thực hiện xuyên suốt trong năm 2021; các cấp bộ Đoàn trong Khối phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, có chiều sâu, có sức lan tỏa để đoàn viên, thanh niên ngày càng yêu mến, tham gia và gắn bó với tổ chức Đoàn nhiều hơn, tổ chức Đoàn các cấp ngày càng gần gũi và phải thực sự trở thành người bạn đồng hành của đoàn viên, thanh niên.

Bên cạnh đó, các cơ sở đoàn trực thuộc và từng cán bộ đoàn chủ chốt cấp cơ sở cần đi đầu trong phát huy tối đa sức sáng tạo, vai trò xung kích của đoàn viên thanh niên trong thực hiện nhiệm vụ tham mưu chiến lược tại các cơ quan Trung ương; đồng thời chủ động đề xuất, nhân rộng các phong trào, mô hình có tính chất điểm, làm mẫu góp phần lan tỏa trong đội ngũ cán bộ, công chức công tác tại các khối cơ quan trong cả nước.

Với kết quả đạt được trong năm 2020, Đoàn Khối đã được Trung ương Đoàn tặng Cờ đơn vị xuất sắc công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2020. Tại Hội nghị, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã trao Cờ thi đua xuất sắc của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho 2 đơn vị thuộc Đoàn Khối Các cơ quan Trung ương: Bộ Thông tin và Truyền thông và Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; trao tặng Bằng khen của Trung ương Đoàn cho 20 tập thể và 25 cá nhân đạt danh hiệu xuất sắc công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2020.

 

Đồng chí Trần Hữu, Bí thư Đoàn Khối Các cơ quan Trung ương và đồng chí Nguyễn Hải Minh, Trưởng Ban Quốc tế Trung ương Đoàn trao Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2020.

 

Đoàn Khối trao tặng Cờ thi đua xuất sắc cấp Đoàn Khối cho 12 đơn vị đạt danh hiệu xuất sắc công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2020, trao tặng Bằng khen của Đoàn Khối cho 19 đơn vị đạt danh hiệu xuất sắc, 12 đơn vị đạt danh hiệu tiên tiến công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2020.

 

Bảo Anh