Nhiệm vụ quan trọng nhất là tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống dịch

09:11 22/04/2020     2444

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Tỉnh đoàn cần tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, xác định việc bảo vệ tính mạng, sức khỏe của người dân là nhiệm vụ chính trị quan trọng nhất trong giai đoạn này; quan tâm giúp đỡ người dân khắc phục hạn mặn.

Tại buổi làm việc định kỳ với Ban tường vụ Tỉnh Đoàn Sóc Trăng Đồng ngày 21/4, đồng chí Lâm Văn Mẫn - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND đề nghị tỉnh đoàn cần tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, xác định việc bảo vệ tính mạng, sức khỏe của người dân là nhiệm vụ chính trị quan trọng nhất trong giai đoạn này; quan tâm giúp đỡ người dân khắc phục hạn mặn.

 

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Sóc Trăng
 

Tại buổi làm việc, đồng chí Võ Kim Chuyền - Bí thư Tỉnh đoàn đã báo cáo tình hình hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Sóc Trăng trong quý I/2020. Trong quý I, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tập trung chỉ đạo các cấp bộ Đoàn đẩy mạnh tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tổ chức các hoạt động thi đua chào mừng đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Quan tâm công tác giáo dục đạo đức, lối sống, chuẩn mực, tinh thần trách nhiệm, chia sẻ với cộng đồng trong đoàn viên, thanh niên.

Nhiều hoạt động của Đoàn đã thu hút sự quan tâm, theo dõi, tạo không khí thi đua sôi nổi trong đoàn viên thanh niên và nhân dân trong tỉnh như: hoạt động Xuân tình nguyện, đợt sinh hoạt chính trị kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sảnViệt Nam, công tác chuẩn bị tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, Tháng Thanh niên năm 2020, đợt ra quân đồng loạt thực hiện“Ngày chủ nhật xanh”... qua đó đã triển khai thực hiện 350 công trình, phần việc thanh niên, tập trung vào các hoạt động tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, bảo vệ môi trường. Tỉnh đoàn đã khởi công thực hiện công trình xây dựng 02 cầu thanh niên, trị giá 250 triệu đồng; tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch “Hãy làm sạch biển” tại huyện Trần Đề và thị xã Vĩnh Châu, đã thu gom trên 4 tấn rác, trồng trên 4.000 cây bần, cây tràm; xây dựng 10 ngôi nhà thu gom rác thải nhựa cho các trường học trên địa bàn tỉnh...

Nổi bật trong phong trào thanh niên tình nguyện là các hoạt động hỗ trợ nhân dân vùng hạn mặn với nhiều hoạt động thiết thực như hỗ trợ 6.000 bình nước sạch loại 20 lít và 1.000 lốc nước đóng chai, tặng 200 thùng chứa nước dung tích 220 lít, “Mở rộng tuyến ống khắc phục hạn hán, xâm nhập mặn”... Tỉnh đoàn tổ chức chương trình “Nước cho vùng hạn, mặn” và chuẩn bị lắp đặt hệ thống lọc nước mặn thành nước ngọt, trị giá trên 350 triệu.

Đồng thời, các hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đã thể hiện rõ nét vai trò xung kích, tình nguyện, trách nhiệm của tuổi trẻ vì cuộc sống cộng đồng thông qua các hoạt động tuyên truyền với nhiều hình thức, các hoạt động may và tặng khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn, hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn, vận động ĐVTN, người dân khai báo y tế tự nguyện, hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam...; qua đó phát 27.100 tờ rơi về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng chống bệnh; vận động hỗ trợ trên 31.050 khẩu trang miễn phí; 592 bình nước rửa tay; 100 bánh xà phòng cho ĐVTN và người dân tại các địa điểm công cộng, nơi tập trung đông người.

Đại diện Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã đề xuất với Thường trực Tỉnh ủy, Ủy ban Nhân dân tỉnh, các cấp ủy đảng quan tâm một số nội dung như: quan tâm việc thực hiện nhiệm vụ và giải pháp về công tác chăm lo, bồi dưỡng, giáo dục, đào tạo và phát huy thế hệ trẻ, trọng tâm là công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh niên; cơ cấu đảm bảo tỷ lệ cán bộ trẻ tham gia cấp ủy đảng các cấp; sắp xếp bố trí nhiệm vụ mới cho những cán bộ đoàn đã hết tuổi Đoàn; cho bổ sung nhân sự 05 đồng chí vào Ban Chấp hành Tỉnh đoàn nhiệm kỳ 2017-2022; đầu tư hệ thống phòng cháy chữa cháy tại Nhà thi đấu đa năng; hỗ trợ vốn cho thanh niên khởi nghiệp...

Đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, các cấp bộ Đoàn cần phải đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, có những công trình thanh niên để lại dấu ấn rõ nét, quan tâm tạo nguồn cán bộ kế thừa của đoàn, nhất là ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số; về ý tưởng khởi nghiệp phải có phương án cụ thể, mang tính khả thi cao để làm cơ sở hỗ trợ kinh phí thực hiện.

Đồng chí Nguyễn Thị Hồng Cẩm  - Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cũng đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tiếp tục duy trì các phong trào đặc thù, góp phần phát triển thanh niên toàn diện, khẳng định vai trò của Đoàn trong bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, thanh niên.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Lâm Văn Mẫn - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận trong thời gian qua Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã có nhiều nỗ lực cố gắng, tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho thanh niên, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị xã hội của tỉnh. Tổ chức Đoàn đã rất kịp thời, nhanh chóng, quyết liệt cùng các cấp chính quyền giúp người dân phòng chống dịch bệnh, khắc phục tình trạng hạn mặn, các hoạt động tạo được ấn tượng, tình cảm tốt đẹp trong người dân.

Đồng chí đề nghị thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cần tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, xác định việc bảo vệ tính mạng, sức khỏe của người dân là nhiệm vụ chính trị quan trọng nhất trong giai đoạn này; quan tâm giúp đỡ người dân khắc phục hạn mặn. Tổ chức Đoàn bằng những việc làm, các hoạt động phong trào cụ thể, tạo nên sinh khí thi đua sôi nổi chào mừng đại hội đảng các cấp. Chủ động định hướng tư tưởng cho thanh niên trước những vấn đề mới, nhất là nâng cao nhận thức đối với những thông tin trên không gian mạng. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cần chủ trì xây dựng Đề án “Quỹ hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp” một cách chặt chẽ, cụ thể và đảm bảo tính hiệu quả khi triển khai để ngành chức năng xem xét, đây sẽ là chương trình lớn để thúc đẩy khởi nghiệp trong toàn tỉnh./.

 

Quý Nguyên- TĐ Sóc Trăng