Nghệ An: Các phong trào, hoạt động của Đoàn ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả

14:57 30/12/2019     2425

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Với những thành quả đạt được trong năm 2019, Tỉnh đoàn Nghệ An đứng thứ 4 trong phong trào thi đua toàn quốc, được Ban Chấp hành Trung ương Đoàn trao tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc.

Chiều 27/12, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Nghệ An tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020.

 

Các đơn vị có thành tích xuất sắc nhận Cờ thi đua của Trung ương Đoàn

 

Năm 2019 với chủ đề "Năm thanh niên tình nguyện", Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã triển khai thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi từ tỉnh đến cơ sở với nhiều hoạt động, phong trào hành động thiết thực, rộng khắp và đạt hiệu quả cao. Các phong trào, hoạt động của Đoàn ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả, rõ nét, cụ thể, có nhiều đổi mới, sáng tạo, thu hút được sự đồng thuận ủng hộ cao từ cấp ủy, chính quyền các cấp và dư luận xã hội.

Nhiều mô hình, hoạt động điển hình như: Gặp mặt 480 Bí thư Đoàn, xã, phường, thị trấn trên địa bàn; Triển khai “Hành trình thứ 2 của lốp xe”; Đội tri thức trẻ tình nguyện chuyển giao khoa học kỹ thuật nông nghiệp cho thanh niên; Nói không với rác thải nhựa; Đảm nhận giúp đỡ học sinh nghèo; Cổng trường an toàn;…

Tuy nhiên, chất lượng hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong năm qua vẫn còn một số hạn chế nhất định, chất lượng hoạt động chưa đồng đều, dẫn đến kết quả hoạt động ở một số đơn vị chưa cao. Việc thực hiện chủ đề “Năm Thanh niên tình nguyện” ở một số đơn vị chưa rõ nét, chưa có nhiều cách làm đổi mới, chưa thiết lập được những giá trị mới trong hoạt động tình nguyện.

Tại hội nghị, các đại biểu đã đánh giá những kết quả đạt được, rút ra những bài học kinh nghiệm, phát huy những mặt mạnh, đồng thời khắc phục hạn chế, đưa ra phương hướng thực hiện nhiệm vụ năm 2020 và lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp.

Trong năm 2019, Tỉnh đoàn Nghệ An là 1 trong 8 đơn vị vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba vì đã có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Tỉnh đoàn Nghệ An đứng thứ 4 trong phong trào thi đua toàn quốc, được Ban Chấp hành Trung ương Đoàn trao tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc.

 

Trao tặng Bằng khen của Trung ương Đoàn cho tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 2019

 

Năm 2020, Tỉnh đoàn đề ra 5 nhiệm vụ trọng tâm, 16 chỉ tiêu với chủ đề năm: “Tuổi trẻ Nghệ An tự hào tiến bước dưới lá cờ Đảng”; chào mừng Đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đảng bộ tỉnh Nghệ An lần thứ XIX. Đây là cơ hội để lực lượng đoàn viên khẳng định vai trò, vị trí là cánh tay đắc lực, đội hậu bị tin cậy của Đảng, khẳng định trọng trách của thế hệ trẻ đối với công tác xây dựng Đảng.

Dịp này, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn tặng Cờ thi đua cho 4 đơn vị xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Khối lực lượng vũ trang, khối địa bàn dân cư, khối các cơ quan; trao tặng Bằng khen cho 38 tập thể và 25 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 2019.

UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi tin học trẻ toàn quốc và Hội thi Tin học cán bộ công chức trẻ toàn quốc năm 2019; Liên hoan báo cáo viên toàn quốc lần thứ III năm 2019; Olympic tiếng Anh cho cán bộ trẻ năm 2019.

Ghi nhận những tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2019, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tặng Cờ thi đua cho 11 tập thể; tặng Bằng khen cho 27 tập thể đạt danh hiệu “Đơn vị tiên tiến trong công tác Đoàn và phong trào thiếu nhi cấp huyện năm 2019”; tặng Bằng khen cho 8 đơn vị đạt danh hiệu “Đơn vị sự nghiệp hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2019”.
 

Trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

 

Trước đó, Sáng 27/12, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào thanh niên năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Chu Đức Thái nhấn mạnh, thời gian tới Hội cần tiếp tục khơi dậy tinh thần đoàn kết, đưa thanh niên thành lực lượng tiên phong trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, tạo môi trường lành mạnh để thanh niên học tập, rèn luyện, trau dồi bản lĩnh trong thời kỳ mới.

Nhằm ghi nhận những kết quả đã đạt được trong công tác Hội và phong trào thanh niên, Ban Thư ký Hội LHTN tỉnh đã tặng Cờ cho 6 đơn vị xuất sắc tiêu biểu, 32 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2019.

 

Quang Thành – Tỉnh đoàn Nghệ An (TN)