Ngày hội việc làm của sinh viên ĐH Đà Nẵng

15:44 13/06/2011     1954

Xây dựng Đoàn   - Sáng 28/5, Đoàn trường ĐH Đà Nẵng tổ chức “Ngày hội hướng nghiệp và tư vấn việc làm” cho đông đảo sinh viên của trường sắp tốt nghiệp ra trường.
- Sáng 28/5, Đoàn trường ĐH Đà Nẵng tổ chức “Ngày hội hướng nghiệp và tư vấn việc làm” cho đông đảo sinh viên của trường sắp tốt nghiệp ra trường.



Đông đảo các bạn sinh viên ĐH Đà Nẵng tìm kiếm cơ hội việc làm cho mình

Hàng trăm sinh viên đến từ các trường CĐ và ĐH thành viên của ĐH Đà Nẵng tham dự và nghe các chuyên gia nhân sự đến từ Công ty máy tính Dell Việt Nam, Intell Việt Nam, Yahoo Việt Nam và gần 10 doanh nghiệp trên địa bàn Đà Nẵng tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm trong việc tuyển dụng cũng như các kiến thức và kỹ năng cần thiết để sinh viên khi ra trường ứng tuyển vào các công ty theo đúng chuyên ngành học.

Dịp này các đơn vị có nhu cầu tuyển dụng hơn 100 vị trí vào các vị trí gồm CNTT, quản trị kinh doanh, kế toán, văn phòng, nhiệt điện lạnh...

Bên cạnh đó, thông qua hình thức đối thoại với các chuyên gia tuyển dụng nhân sự của các đơn vị trên, sinh viên sẽ được định hướng nghề nghiệp, giới thiệu nhu cầu việc làm trên thị trường Việt Nam nói riêng và miền Trung nói chung. Ngoài ra, các bạn sinh viên sẽ được huấn luyện kỹ năng mềm khi đi xin vệc...

Cũng trong sáng 28/5, hơn 500 sinh viên của ĐH Ngoại ngữ (ĐH Đà Nẵng) cũng đã được nghe các chuyên gia tuyển dụng của các đơn vị lớn như Doosan Vina, FPT Đà Nẵng, khách sạn Mercure... tư vấn và tuyển nhân sự làm việc cho đơn vị mình.

Đây là thời điểm các sinh viên chuẩn bị ra trường, vì thế nhu cầu việc làm đối với các sinh viên là chính đáng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia tuyển dụng, ngoài kiến thức đã được học ở nhà trường các bạn còn phải có những “kỹ năng mềm” khác để được lọt vào mắt của các nhà tuyển dụng.