Ngày 15-1, khởi động Giờ Trái đất 2013

21:15 02/10/2013     1646

Xây dựng Đoàn   Ban tổ chức Giờ Trái đất 2013 tại Việt Nam vừa cho biết, chiều 15-1, lễ phát động chuỗi các hoạt động hưởng ứng Giờ Trái đất sẽ được tổ chức tại Hanoi Cinematheque, 22A Hai Bà Trưng (Hà Nội) với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ và diễn viên nhí cùng đại diện nhiều doanh nghiệp.
ảnh minh họa - nguồn internet
ảnh minh họa - nguồn internet
Các vị khách mời sẽ cùng ăn chiếc bánh ngọt với thông điệp cam kết chung tay bảo vệ môi trường; cùng gieo hạt cây vào các chậu hoa có gắn các cam kết của mỗi người. Các chậu cây sẽ được trưng bày công khai như một lời cam kết và kêu gọi của các nghệ sĩ đồng hành trong suốt thời gian diễn ra chiến dịch.

Trong sự kiện, ban tổ chức sẽ phát  động “Tắt đèn, Bật ý tưởng 2013” – cuộc thi thường niên về thiết kế áo phông với chủ đề Giờ Trái Đất, Môi trường và Biến đổi khí hậu với sự bảo trợ của tổ chức Live&Learn Việt Nam và hỗ trợ kỹ thuật của Quỹ Bảo tồn thiên nhiên quốc tế (WWF).

Cuộc thi năm nay có sự thay đổi lớn khi yêu cầu các thí sinh phải thể hiện những thông điệp, slogan trên chiếc áo nhằm hướng tới một hành động cụ thể nhằm bảo vệ môi trường.

Ba đại sứ của cuộc thi năm nay là ca sĩ Ngọc Khuê, ca sĩ Đinh Mạnh Ninh và diễn viên nhí Phùng Hoa Hoài Linh.

10 mẫu thiết kế đoạt giải sẽ được công ty BOO in thành 1.000 chiếc áo phông Bò Sữa và bán tại các cửa hàng của mình. 100% lợi nhuận thu được từ việc bán áo năm 2013 sẽ được BOO đầu tư vào dự án “Bỏ rác vào thùng – Anh hùng đất Việt”.

Dự kiến, 10 trường phổ thông có đóng góp tích cực nhất vào cuộc thi sẽ cùng tham gia vào một kế hoạch biến những chiếc thùng rác xấu xí thành những chiếc thùng rác bắt mắt bởi sự sáng tạo của những nhà thiết kế trẻ và chính các bạn trẻ.