Nâng cao nghiệp vụ công tác tuyên truyền và kỹ năng viết tin, bài cho cán bộ đoàn

15:53 06/11/2020     1388

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Từ ngày 03 - 05/11/2020, Thành đoàn Cần Thơ tổ chức tập huấn nâng cao nghiệp vụ công tác tuyên truyền và kỹ năng viết tin, bài – năm 2020 tại Trường Cao đẳng Cần Thơ.

Thạc sĩ Cao Thanh Hùng - Cán bộ Phòng Quản lý nghiên cứu khoa học, Trường Đại học An ninh Nhân dân báo cáo chuyên đề báo điện tử và kỹ năng viết tin, bài.


Tham gia lớp có 89 học viên là báo cáo viên, cán bộ đoàn, đoàn viên phụ trách công tác tuyên truyền tại đơn vị trực thuộc Thành đoàn. Học viên lớp được tiếp cận với các chuyên đề về: Nghị quyết 59 của Bộ Chính trị về Xây dựng và Phát triển thành phố Cần Thơ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Công tác tuyên truyền, phòng, chống ma túy trong giai đoạn hiện nay; báo điện tử và kỹ năng viết tin, bài; tìm hiểu về cách thiết kế infographic… Bên cạnh lý thuyết, các học viên còn thực hiện các bài tập nhóm, bài tập cá nhân liên quan đến nội dung đã được học tại lớp. 

Kết thúc đợt tập huấn, Ban Tổ chức lớp đã trao giấy chứng nhận cho 60 học viên tham gia đầy đủ các buổi học và hoàn thành tốt các nội dung kiểm tra, thực hành. Ban Tổ chức lớp không cấp giấy chứng nhận cho 29 học viên dự thính chỉ đăng ký tham gia 01 hoặc 02 chuyên đề để cập nhật kiến thức.

Bạn Huỳnh Hữu Thịnh – Sinh viên Trường Cao đẳng Cần Thơ chia sẻ: Tôi nghĩ rằng những nội dung được học tại lớp tập huấn rất quan trọng cho cán bộ đoàn và đoàn viên thanh niên thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền tại đơn vị. 

Đồng chí Đào Chí Nghĩa - Bí thư Thành đoàn Cần Thơ định hướng, sau chương trình tập huấn, đề nghị các học viên áp dụng được các kiến thức đã học vào thực tế và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền tại địa phương, đơn vị. 

 

Bé Như – Minh Phú