Nam Định: Tọa đàm giáo dục lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ với chủ đề “Nghĩa tình Tháng 7”

10:19 18/07/2019     526

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Hướng tới kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2019), ngày 15/7, Đoàn thanh niên tỉnh phối hợp với Hội Cựu chiến binh tỉnh tổ chức Tọa đàm giáo dục lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ với chủ đề “Nghĩa tình tháng 7”.

Tọa đàm giáo dục lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ với chủ đề “Nghĩa tình Tháng 7”


Tại chương trình, đồng chí Lưu Mạnh Lực – Phó Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh tỉnh đã trao đổi, giao lưu với đoàn viên, thanh niên nhằm ôn lại những truyền thống cách mạng quý báu của dân tộc ta trong các cuộc kháng chiến chống quân xâm lược và sự anh dũng của các chiến sỹ bộ đội với tinh thần quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh. Qua chương trình Tọa đàm, các bạn ĐVTN thấu hiểu hơn về truyền thống cách mạng, những mất mát hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sỹ, từ đó khơi dạy niềm tự hào, có thêm nghị lực, quyết tâm phấn đấu, tiếp bước cha anh trên con đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động nhân dịp kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ của tuổi trẻ Nam Định. Ngay từ đầu tháng 7, cùng với tuổi trẻ cả nước, phong trào "Đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn" của tuổi trẻ Nam Định diễn ra rất sôi nổi. Hàng ngàn bạn trẻ trong màu áo xanh tình nguyện đã tỏa khắp các nẻo đường, ra quân làm vệ sinh môi trường, chỉnh trang, làm đẹp các đền thờ liệt sỹ trong tỉnh; thăm hỏi, tặng quà, chung tay xây nhà tình nghĩa, nhà nhân ái, khám bệnh, phát thuốc, tặng quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách, các thương, bệnh binh; nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng. Đặc biệt là Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ sẽ được tổ chức đồng loạt tại tất cả các nghĩa trang trên địa bàn tỉnh vào tối 26/7 sắp tới.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức đã trao tặng 30 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000đ gửi đến các gia đình thương binh, liệt sỹ trên địa bàn tỉnh thể hiện lòng thành kính và biết ơn sâu sắc của thế hệ trẻ đối với những hy sinh cống hiến của các thế hệ cha anh đi trước đã không tiếc xương máu vì nền tự do của dân tộc.

 

Trang Trần, TĐ Nam Định-BA