Lạng Sơn: Liên hoan Báo cáo viên tuyên truyền về biên giới đất liền và biển đảo Việt Nam cấp tỉnh

16:58 31/07/2019     801

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Ngày 30/7, Tỉnh Đoàn Lạng Sơn tổ chức Liên hoan báo cáo viên cấp tỉnh tuyên truyền về biên giới đất liền và biển đảo Việt Nam năm 2019 với sự tham gia của 18 báo cáo viên đại diện cho 18 Huyện, Thành đoàn và đoàn trực thuộc trong toàn tỉnh.

Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh

 

Tại liên hoan, các báo cáo viên thực hiện 03 nội dung thi: Chào hỏi, báo cáo và xử lý tình huống, năng khiếu.

Liên hoan báo cáo viên cấp tỉnh năm 2019 đã nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác tuyên truyền miệng, nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ, kinh nghiệm công tác cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên trong các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh. Đồng thời phát hiện, lựa chọn những hạt nhân tiêu biểu bổ sung cho lực lượng báo cáo viên của Đoàn thanh niên, qua đó góp phần tuyên truyền sâu rộng tới cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh thiếu niên về biên giới và biển, đảo, bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc; tăng cường ý thức trách nhiệm của đoàn viên thanh niên trong việc bảo vệ môi trường, chấp hành pháp luật trong nước và quốc tế về biên giới và biển, đảo. Đặc biệt góp phần triển khai hiệu quả các chương trình, mục tiêu, kế hoạch công tác đoàn và phong trào thanh niên trong giai đoạn hiện nay.

Kết thúc ba phần thi, Ban tổ chức đã trao 01 giải nhất cho thí sinh của Đoàn Thanh niên Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, 02 giải nhì cho thí sinh của huyện Hữu Lũng và Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, 03 giải Ba, 12 giải khuyến khích và 02 giải chuyên đề cho các báo cáo viên tham dự liên hoan lần này.

Đây là hoạt động thiết thực tạo điều kiện cho cán bộ đoàn được giao lưu, học hỏi, nghiên cứu, rèn luyện, trau dồi kỹ năng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; phát huy vai trò, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng, định hướng tư tưởng, dư luận xã hội cho đoàn viên thanh niên. Đồng thời, cũng là cơ hội để tổ chức đoàn các cấp phát hiện các nhân tố mới để bồi dưỡng, đào tạo và phát triển đội ngũ báo cáo viên tại cơ sở và đơn vị.

 

CTV Đàm Thị Thanh Tâm – Tỉnh đoàn Lạng Sơn (TL)