Lạng Sơn: Bồi dưỡng chức danh cho 207 Bí thư Đoàn cấp cơ sở

10:46 02/11/2020     697

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Nhằm bồi dưỡng lý luận chính trị, kỹ năng, nghiệp vụ, phương pháp công tác cho đội ngũ Bí thư Đoàn cấp cở sở và cán bộ quy hoạch chức danh Bí thư Đoàn cấp cơ sở, BTV Tỉnh đoàn Lạng Sơn phối hợp với Học viện Thanh thiếu niên VN mở 02 lớp bồi dưỡng chức danh Bí thư Đoàn cơ sở cho 207 học viên.

Lớp 1 diễn ra từ ngày 21/10 đến 24/10 và lớp 2 từ ngày 25/10 đến ngày 28/10.

 

 

Chương trình lớp bồi dưỡng được khảo sát từ nhu cầu, nguyện vọng của đội ngũ Bí thư Đoàn cấp cơ sở trong thời gian 4 ngày, 207 học viên được trang bị các kiến thức liên quan đến các chuyên đề như: Công tác tổ chức, xây dựng Đoàn cấp cơ sở; công tác tham mưu đối với cấp ủy, sự phối hợp với các ban ngành ở xã và phương pháp công tác của Bí thư xã Đoàn; nội dung và phương thức hoạt động của Đoàn cơ sở; công tác tuyên truyền giáo dục của Đoàn và bồi dưỡng chuyên sâu về Tuyên giáo, những vấn đề mới đặt ra trong công tác giáo dục của Đoàn hiện nay; kỹ năng viết tin bài trên Website; kỹ năng công tác thuyết phục, vận động, tổ chức, triển khai các hoạt động thanh niên; kỹ năng tổ chức và thiết kế các hoạt động tình nguyện; Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tham gia xây dựng nông thôn mới; chuyển đổi số trong nông nghiệp và thực hiện chương trình mỗi xã 1 sản phẩm; thanh niên xây dựng và phát triển các mô hình kinh tế thanh niên tại địa phương, chuyển đổi số trong nông nghiệp và chương trình "mỗi xã một sản phẩm"; tư vấn hướng nghiệp, đào tạo nghề và giới thiệu việc làm cho thanh niên nông thôn. Bên cạnh việc bồi dưỡng các kiến thức, kỹ năng căn bản mỗi học viên đã tiến hành xây dựng cho cá nhân mình 01 ý tưởng nhằm nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn tại đơn vị mình.

Thông qua chương trình bồi dưỡng các học viên có cơ hội trao đổi kinh nghiệm về tham mưu, điều hành và thiết kế các hoạt động phong trào của đơn vị. Đồng thời cũng tạo điều kiện để các đồng chí cán bộ Đoàn tăng cường giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu mô hình hay cách làm sáng tạo của đơn vị. Qua đó nâng cao hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh Lạng Sơn.

*21 thí sinh tham gia Vòng 2 Hội thi “Cán bộ Đoàn giỏi” tỉnh Lạng Sơn năm 2020

Ngày 30/10,  Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Lạng Sơn đã tổ chức Vòng 2 Hội thi “Cán bộ Đoàn giỏi” tỉnh Lạng Sơn năm 2020 với sự tham gia của 21 thí sinh đến từ 16 đơn vị trên địa bàn tỉnh. Các thí sinh đều là Bí thư, Phó Bí thư Đoàn cơ sở và các cơ sở Đoàn, là những cán bộ Đoàn tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ được giao và đã vượt qua 63 thí sinh Vòng 1 – Vòng bình chọn clip tuyên truyền trên mạng xã hội từ khán giả và bình chọn từ Ban giám khảo.

 

 

Hội thi nhằm kiểm tra, đánh giá năng lực hoạt động thực tiễn, khả năng, nhận thức, và trình độ chuyên môn của đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp trong tỉnh. Qua đó phát hiện những nhân tố tích cực để bồi dưỡng, phát huy năng lực của những cán bộ Đoàn tiêu biểu, bổ sung nguồn cán bộ cho tổ chức Đoàn các cấp. Đây cũng là sân chơi lành mạnh, bổ ích cho đội ngũ Bí thư cơ sở Đoàn, tạo điều kiện để cán bộ Đoàn giao lưu, học hỏi, thể hiện năng lực công tác, trình độ, phát huy tinh thần nhiệt huyết, năng động, sáng tạo và năng khiếu của bản thân để góp phần lan tỏa nét đẹp và hình ảnh người cán bộ Đoàn trong đông đảo thanh thiếu nhi. Thông qua hội thi cũng nhằm giúp đội ngũ cán bộ Đoàn nhận thức rõ hơn những điểm mạnh, cũng như điểm hạn chế của bản thân, từ đó có giải pháp khắc phục, rèn luyện, từng bước hoàn thiện để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Vòng 2 Hội thi được tổ chức gồm 2 phần thi: Phần “Chào hỏi” và phần “Chinh phục thử thách”. Ở phần thi “Chào hỏi”, các thí sinh lần lượt giới thiệu ngắn về bản thân và thực hiện phần thi năng khiếu. Các tiết mục dự thi năng khiếu của các thí sinh khá đa dạng về cả hình thức và nội dung cũng như ý tưởng sáng tạo khá phong phú bao gồm: Hát; múa; sáo trúc; kể chuyện, đóng kịch, hoạt cảnh ngắn,... Phần thi “Chinh phục thử thách” là phần thi về kiến thức và kỹ năng. Ở phần thi này, thí sinh phải traỉ qua 2 bài thi, đó là: Thi trắc nghiệm kiến thức và Thi xử lý tình huống.

Kết thúc Ban tổ chức đã trao giải nhất cho thí sinh Đinh Xuân Anh đến từ đơn vị Thành đoàn; Giải nhì trao cho thí sinh Nguyễn Thị Mai Hương đến từ Huyện đoàn Bắc Sơn và Phí Thị Hồng Nhung - Đoàn thanh niên Công an tỉnh; ngoài ra có 2 thí sinh đạt giải ba, 5 thí sinh đạt giải Khuyến khích; 4 giải chuyên đề là clip ấn tượng ở vòng 1 có 4 thí sinh đạt giải. 

 

Đàm Thanh Tâm