Lâm Đồng: Tập huấn điều phối viên năm 2022

10:36 09/05/2022     997

Xây dựng Đoàn   ĐTN: Tham gia chương trình là sinh viên đến từ các trường đại học, cao đẳng; cán bộ đoàn, cộng tác viên, điều phối viên các câu lạc bộ, đội, nhóm của các cơ sở Đoàn; đoàn viên, thanh niên đam mê, nhiệt huyết với công tác Đoàn - Hội - Đội và hoạt động xã hội trên địa bàn TP Đà Lạt.

 

 

Từ ngày 6 – 8/5, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Lâm Đồng tổ chức Chương trình tập huấn Điều phối viên năm 2022.

Trong thời gian 3 ngày, các thành viên được giới thiệu các chuyên đề liên quan đến nhóm kĩ năng cơ bản của Điều phối viên, Cộng tác viên trong các chương trình; Chuyên đề Giao tiếp & Nghệ thuật xử lý tình huống thuyết phục “Cách phát huy nội lực bản thân”; Hướng dẫn tổ chức trò chơi nhỏ: Board Game, One minute to win; Chuyên đề thiết kế, xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động tập thể, đội, nhóm; Tư duy sáng tạo; Xây dựng kế hoạch và trình bày ý tưởng “Phút tỏa sáng”,...

 

 

Kết thúc chương trình, Ban tổ chức đã cấp 34 giấy chứng nhận cho các học viên. Trong thời gian tới, Trung tâm sẽ tổ chức sinh hoạt định kỳ vào chiều ngày chủ nhật hàng tuần với các nội dung huấn luyện và đào tạo chuyên sâu về các kỹ năng cần thiết cho các bạn điều phối viên.

Theo anh Trần Duy Khôi - Phó Giám đốc Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Lâm Đồng, đây là hoạt động nhằm xây dựng, đào tạo, bồi dưỡng lực lượng đoàn viên, thanh niên đam mê hoạt động phong trào, yêu thích kỹ năng và tổ chức hoạt động Đoàn – Hội – Đội.

 

 

Sau chương trình đào tạo, những thành viên có đủ khả năng, năng lực và phẩm chất đạo đức sẽ tiếp tục được đào tạo chuyên sâu về các nội dung kỹ năng nghiệp vụ, hoạt động phong trào. Từ đây, lực lượng này sẽ trở thành cộng tác viên trong các chương trình, hoạt động dành cho thanh thiếu nhi do Trung tâm tổ chức như trại hè thiếu nhi, liên hoan,… và được giới thiệu tham gia các hội thi, hội thao cấp khu vực, Trung ương.

 

Văn Đồng