Lai Châu: Năm 2019 ghi nhận sự thành công trong công tác tuyên truyền, giáo dục

14:12 27/12/2019     1211

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Ngày 26/12, Tỉnh đoàn Lai Châu tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2019, triển khai chương trình công tác năm 2020.

Năm 2019 của Tuổi trẻ Lai Châu là một năm hoạt động với nhiều dấu ấn, điểm nhấn nổi bật

 

Hướng về các sự kiện lớn năm 2020

Tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Nguyễn Đức Thuận nhấn mạnh, năm 2020 có nhiều sự kiện chính trị quan trọng của Đảng, đất nước, dân tộc. Đặc biệt là 4 đợt hoạt động lớn của Đoàn gắn với 4 sự kiện lớn của đất nước: kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; 75 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9; đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Với chủ đề công tác năm 2020 “Tuổi trẻ Việt Nam tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” đồng chí Sùng A Nủ, Bí thư Tỉnh đoàn Lai Châu đề nghị các cấp bộ Đoàn tập trung làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng; tổ chức các hoạt động kỷ niệm lớn; nắm chắc diễn biến tình hình và kịp thời định hướng tư tưởng cho thanh niên; tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Bên cạnh đó, tổ chức tốt các phong trào thi đua trong tuổi trẻ; Xây dựng Đoàn vững mạnh, nâng cao chất lượng cán bộ đoàn; Nghiên cứu lựa chọn giải pháp, mô hình thiết thực, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương, đơn vị.

Cùng ngày, Hội nghị Ban Chấp hành Tỉnh đoàn Lai Châu lần thứ VI, khóa XIII đã kiện toàn bầu bổ sung 03 đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Tỉnh đoàn khóa XIII; thảo luận, góp ý Đề án “Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Lai Châu tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu giai đoạn 2019 - 2022”. Tại Hội nghị, các đơn vị huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc đã ký kết giao ước thi đua với Ban Chấp hành Tỉnh đoàn năm 2020. 

Cũng trong dịp này, Tỉnh đoàn trao Cờ thi đua xuất sắc, danh hiệu đơn vị tiên tiến và Bằng khen cho các đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2019 tại tỉnh Lai Châu.

 

Trao Cờ thi đua xuất sắc cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2019

 

Thành công trong công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn

Năm 2019 của Tuổi trẻ Lai Châu là một năm hoạt động với nhiều dấu ấn, điểm nhấn nổi bật. Nhiều công trình, mô hình mới, cách làm sáng tạo, hiệu quả mang đậm dấu ấn của thanh thiếu niên. Tỉnh đoàn Lai Châu là 1 trong 37 đơn vị dẫn đầu trong cả nước được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng cờ thi đua xuất sắc trong thực hiện công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2019.

Đặc biệt, năm 2019 ghi nhận sự thành công trong công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn, tổ chức được 542 buổi cho 39.868 cán bộ, đoàn viên học tập, quán triệt, tuyên truyền về các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, các Kết luận của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Trung ương Đoàn khóa XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022. 

Các sự kiện lớn của Đảng, của dân tộc đã được các cấp bộ Đoàn xem là cơ hội để giáo dục lý tưởng cách mạng cho thanh thiếu nhi, tiêu biểu là đợt hoạt động Tuổi trẻ nhớ lời Di chúc theo chân Bác. Tổ chức Đoàn các cấp đã tận dụng những giá trị tích cực của mạng xã hội để tuyên truyền bằng trực quan sinh động đạt hiệu quả cao.

Ngoài ra, phong trào Thanh niên tình nguyện được triển khai rộng khắp, có nhiều hoạt động sáng tạo, hiệu quả, tạo được dấu ấn xã hội. Bên cạnh đó, toàn tỉnh tổng hợp được 2876 ý tưởng, sáng kiến của thanh niên; Các hoạt động đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp được quan tâm triển khai với nhiều hình thức. Trong năm có 1.418 số thanh niên được giới thiệu việc làm trong đó có 953 thanh niên có việc làm.  Toàn tỉnh kết nạp mới 3.002 đoàn viên. Tỷ lệ tập hợp đoàn kết thanh niên đạt 69,6 %.

Công tác phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh, bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng tiếp tục được đẩy mạnh triển khai trong toàn đoàn: Tiếp tục thực hiện có hiệu quả phong trào “Thiếu nhi Lai Châu thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”;  tổ chức đồng loạt “Ngày hội Thiếu nhi vui khỏe, tiến bước lên Đoàn”; các hoạt động “Vì đàn em thân yêu”, giúp đỡ, hỗ trợ 265 em nuôi của Đoàn. Ngoài ra, tỉnh đã thành lập Hội đồng trẻ em tỉnh Lai Châu giai đoạn 2019 – 2020./.
 

Kiều Anh-TĐ Lai Châu (NA)