Kiểm tra công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Đắk Lắk

04:27 14/11/2018     1515

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Chiều ngày 13/11, Đoàn công tác Trung ương Đoàn do đồng chí Ngô Văn Cương - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2018 tại tỉnh Đắk Lắk.

 

Đoàn công tác Trung ương Đoàn kiểm tra công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2018 tại Đắk Lắk

 

Tại buổi làm việc, đại diện Tỉnh đoàn Đắk Lắk đã báo cáo kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Đắk Lắk năm 2018 với nhiều kết quả nổi bật như: công tác tuyên truyền giáo dục được quan tâm thực hiện với nhiều đổi mới về nội dung và hình thức, phù hợp với từng đối tượng. Trong năm, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã tổ chức học tập, quán triệt và tuyên truyền cho gần 123.000 cán bộ, đoàn viên thanh niên về Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp và chuyên đề Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Các phong trào hành động cách mạng của Đoàn từng bước đi vào chiều sâu, qua đó phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ góp phần tham gia thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, giữ vững an ninh, trật tự địa phương, đơn vị.

Toàn tỉnh đã thực hiện được 172 công trình thanh niên, hơn 1.590 phần việc thanh niên. Riêng cấp tỉnh đã khởi công và bàn giao 04 cầu nông thôn với kinh phí đầu tư 1,74 tỷ đồng; xây dựng 50 căn nhà tình nghĩa cho cựu thanh niên xung phong, hộ gia đình chính sách, hộ gia đình nghèo có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí trên 2,5 tỷ đồng; xây dựng 44 điểm vui chơi sinh hoạt cho thiếu nhi trị giá 1,31 tỷ đồng; vận động đoàn viên, thanh niên tham gia làm 14,25 km đường giao thông nông thôn trị giá 4 tỷ đồng…

Phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” được các cấp bộ Đoàn đã tập trung triển khai với nhiều nội dung thiết thực, bám sát yêu cầu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương tiêu biểu như: Cuộc thi "Ý tưởng Sáng tạo khởi nghiệp" trong thanh niên nông thôn; Cuộc thi "Thắp sáng ý tưởng khởi nghiệp" tỉnh Đắk Lắk năm 2018; Cuộc thi "Khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh" tỉnh Đắk Lắk năm 2018; Hội thi ứng dụng công nghệ thông tin nâng cao hiệu quả cải cách hành chính tỉnh Đắk Lắk năm 2018…

Bên cạnh đó, các chương trình đồng hành với thanh niên trong nghề nghiệp, việc làm được các cấp bộ Đoàn chú trọng. Trong năm đã tổ chức 72 đợt tư vấn, hướng nghiệp cho 30.422 lượt ĐVTN tham gia và đã giới thiệu việc làm cho 3.750 ĐVTN; tín chấp với Ngân hàng Chính sách xã hội hơn 712 tỷ đồng cho thanh niên vay phát triển sản xuất..

Công tác xây dựng, củng cố tổ chức cơ sở Đoàn tiếp tục được các cấp bộ Đoàn triển khai, tập trung là nâng cao chất lượng đoàn viên, chất lượng sinh hoạt chi đoàn, củng cố tổ chức bộ máy. Trong năm, toàn tỉnh kết nạp 27.750 đoàn viên mới, giới thiệu 5.985 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp.

Cũng tại buổi làm việc, đoàn công tác đã có những trao đổi với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Đắk Lắk để làm rõ thêm nội dung công việc, cách thức triển khai, giải pháp, kết quả của một số hoạt động Đoàn trên địa bàn tỉnh trong năm 2018, qua đó, có những định hướng, giải pháp cụ thể thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2019.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Ngô Văn Cương - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn đã ghi nhận những kết quả trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh đã đạt được trong năm 2018. Đồng thời, đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trong thời gian tới tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phát huy hơn nữa tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong tham gia xây dựng nông thôn mới và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn và xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh.

Trước đó, Đoàn công tác Trung ương Đoàn đã tới kiểm tra công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại Đoàn xã Ea Phê và huyện đoàn Krông Pắc.

 

Phương Nam – TĐ Đắk Lắk (KA)