Kiểm tra công tác đoàn 6 tháng đầu năm tại tỉnh Lai Châu

10:51 17/06/2022     2984

Xây dựng Đoàn   ĐTN: Ngày 16/6, Đoàn Kiểm tra Trung ương Đoàn do đồng chí Nguyễn Bình Minh - Ủy viên BTV, Chánh Văn phòng T.Ư Đoàn làm trưởng đoàn đã làm việc kiểm tra định kỳ đợt 1 năm 2022 tại các Đoàn xã: Hoang Thèn, Bản Lang, Mường So, Huyện đoàn Phong Thổ và làm việc với Tỉnh đoàn Lai Châu.

Cụ thể, sáng 16/6, đoàn kiểm tra đã làm việc với các xã đoàn: Hoang Thèn, Bản Lang, Mường So và Huyện đoàn Phong Thổ. Cùng tham dự buổi làm việc đồng chí Nguyễn Tiến Thịnh, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn; đồng chí Sùng A Nủ, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Phong Thổ.

 

Đoàn kiểm tra Trung ương Đoàn làm việc tại huyện Phong Thổ

 

Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã nghe đại diện các đơn vị báo cáo kết quả triển khai công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2022, đặc biệt là những khó khăn, hạn chế, đề xuất, kiến nghị của các đơn vị.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Tiến Thịnh, Bí thư Tỉnh đoàn nhấn mạnh trong nhiệm kỳ tới, tổ chức Đoàn phải dành thời gian, tâm huyết, trí tuệ để xác định chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ; Khơi dậy khát vọng phát triển của thanh niên làm tiền đề để thúc đẩy phát triển kinh tế; Nâng cao trách nhiệm của Thanh niên trong các vấn đề Văn hóa, xã hội; Đổi mới các hình thức sinh hoạt chi đoàn để tăng cường thu hút, đoàn kết tập hợp thanh niên, đặc biệt là đối tượng thanh niên đi làm ăn xa.

 

Tặng học bổng cho 02 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của huyện Phong Thổ

 

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Bình Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Trung ương Đoàn đề nghị Ban Thường vụ Huyện đoàn, các đoàn cơ sở trong thời gian tới cần phát huy hơn nữa vai trò của tập thể trong tổ chức, hoạt động của Đoàn, đặc biệt là những vấn đề mang tính căn cơ; tăng cường "đeo bám" cấp ủy trong việc giới thiệu Đoàn viên ưu tú cho Đảng kết nạp, chú trọng công tác bồi dưỡng, đào tạo để nâng cao chất lượng nguồn giới thiệu; chọn một số đơn vị tiêu biểu tổ chức các hoạt động, phong trào làm điểm để các đơn vị khác học theo, làm theo.

Nhân dịp này, Đoàn công tác Trung ương Đoàn đã trao 02 suất quà (trị giá 03 triệu đồng/ suất) và học bổng trao tặng cho 02 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn theo Chương trình "Bền bỉ Việt Nam" năm 2022.

 

 

Chiều cùng ngày, Đoàn công tác của Trung ương Đoàn do đồng chí Nguyễn Bình Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Trung ương Đoàn làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Lai Châu.

 

Đoàn kiểm tra Trung ương Đoàn làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Lai Châu

 

Buổi làm việc với các nội dung như: Kết quả thực hiện Chương trình công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2022, trọng tâm là việc thực hiện chủ đề công tác năm và các chỉ tiêu đã đề ra trong chương trình công tác năm 2022; Công tác chuẩn bị tổ chức đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022 - 2027; Việc tổ chức các hoạt động thi đua chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII; Công tác chuẩn bị cho Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2022… và đề xuất một số giải pháp nhằm thực hiện tốt Bộ Tiêu chí trong thời gian tới.

 

 

Ngay sau buổi làm việc, đoàn công tác cùng đại diện các tỉnh đoàn Cụm Tây Bắc bộ đã tới thăm, tặng quà thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại xã San Thàng và xã Sùng Phài, TP. Lai Châu.

 

 

Đoàn công tác đã trao tặng 02 suất quà (trị giá 03 triệu đồng/suất) và học bổng cho 02 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn theo Chương trình "Bền bỉ Việt Nam" năm 2022.

Bên cạnh đó, các đại biểu đã tham gia Giải bóng đá TBB CUP chào mừng Hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cụm miền núi Tây Bắc bộ 6 tháng đầu năm 2022 được tổ chức tại Lai Châu.

 

 

 

KA