Kiểm tra công tác Cải cách hành chính tại Tỉnh Đoàn Quảng Ninh

15:29 18/07/2019     1134

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Ngày 16/7, đoàn công tác của Trung ương Đoàn do đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, thành viên Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ, làm Trưởng đoàn, có buổi kiểm tra công tác CCHC tại Tỉnh Đoàn Quảng Ninh.

Đồng chí Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh phát biểu tại buổi kiểm tra

 

Trong những năm qua, công tác CCHC trong hệ thống Đoàn và vai trò của tổ chức Đoàn trong tham gia CCHC trên địa bàn tỉnh đã được tổ chức, triển khai đạt nhiều kết quả tích cực, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia.

Theo đó, các cấp bộ Đoàn đã triển khai phần mềm quản lý văn bản, điều hành tác nghiệp dùng chung trong các cơ quan, đoàn thể tỉnh, sử dụng chữ ký số trong trao đổi văn bản điện tử; tổ chức hiệu quả hội nghị trực tuyến; thành lập các nhóm trên mạng xã hội facebook, zalo nhằm trao đổi thông tin, công việc nhanh chóng. Trong năm 2018, toàn Đoàn đã đăng ký 34 mô hình tham gia CCHC hiệu quả.

Cùng với đó, các cấp bộ Đoàn từ tỉnh đến cơ sở tích cực tham gia CCHC trên địa bàn tỉnh. Từ năm 2018 đến nay, đã thành lập mới, duy trì hoạt động 55 đội hình thanh niên tình nguyện tại các trung tâm hành chính công (HCC) cấp huyện và đến các địa bàn dân cư tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp giải quyết TTHC; tổ chức hàng trăm hội nghị tuyên truyền, tập huấn, phát trên 10.000 tài liệu tuyên truyền chỉ số PAPI, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 cho trên 150.000 ĐVTN, người dân, học sinh trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi kiểm tra, đoàn kiểm tra đã đánh giá cao các mô hình của Tỉnh Đoàn trong triển khai hoạt động CCHC trong hệ thống Đoàn và của tỉnh. Các thành viên đoàn kiểm tra cũng trao đổi làm rõ hơn một số nội dung về: Giải pháp tăng cường công tác bồi dưỡng, nâng cao trình độ cho đội ngũ CBCCVC trẻ trong tham gia CCHC; cơ chế giám sát, đôn đốc CCVC trẻ trong thực hiện đạo đức công vụ, phát huy sáng kiến, đề xuất CCHC tại đơn vị công tác....

Phát biểu tại buổi kiểm tra, đồng chí Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, khẳng định: Các cấp bộ Đoàn từ tỉnh đến cơ sở đã phát huy vai trò tích cực tham mưu kịp thời cho cấp ủy các cấp, phối hợp với sở, ngành triển khai công tác CCHC đạt nhiều kết quả tích cực. Thời gian tới, tỉnh tiếp tục giao cho tổ chức Đoàn thực hiện các nhiệm vụ, đặc biệt trong lĩnh vực CCHC theo cơ chế đặt hàng nhằm tạo điều kiện, cơ chế cho tổ chức Đoàn thực hiện hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng mô hình chính quyền điện tử của tỉnh, xây dựng thành phố thông minh của tỉnh.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Trung ương Đoàn tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, định hướng, tháo gỡ những khó khăn, đề xuất của Tỉnh Đoàn trong thực hiện các nhiệm vụ CCHC nói riêng và các nhiệm vụ công tác Đoàn nói chung.

 

Quang cảnh buổi kiểm tra

 

Phát biểu kết luận buổi kiểm tra, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, ghi nhận và đánh giá cao sự tham gia, phối hợp chặt chẽ của các cấp bộ Đoàn của tỉnh trong công tác CCHC. Đồng chí đề nghị, lực lượng ĐVTN cần sâu sát hơn với cơ sở, tham gia giám sát thực hiện CCHC, tiếp thu ý kiến, phản hồi của người dân kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền.

Đồng thời, các cấp bộ Đoàn cần tiếp tục đổi mới, nâng cao phương thức hoạt động của Đoàn, đẩy mạnh CCHC trong chính hệ thống Đoàn, công tác Đoàn. Cùng với đó, đẩy mạnh giáo dục, bồi dưỡng tác phong, đạo đức cho đội ngũ CBCCVC trẻ trong thực thi công vụ, có cơ chế, chính sách khuyến khích, động viên phát huy sáng kiến CCHC trong đội ngũ CBCCVC trẻ.

 

Nguồn Báo Quảng Ninh-BA