Khai mạc Hội nghị Ban chấp hành Trung ương Đoàn lần thứ 6, khóa XI

17:51 21/12/2019     5091

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Sáng ngày 21/12, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Ban chấp hành Trung ương Đoàn lần thứ 6, khóa XI.

Ban Chấp hành Trung ương Đoàn thảo luận, đánh giá, góp ý để công tác chỉ đạo của Trung ương Đoàn trong năm 2020 khắc phục được những tồn tại, hạn chế, đạt được nhiều kết quả tốt hơn

 

Chủ trì khai mạc có đồng chí: Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn; Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam.

Hội nghị BCH Trung ương Đoàn đã thảo luận, góp ý về các nội dung: Báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2019; Báo cáo tổng kết công tác kiểm tra, giám sát của Đoàn năm 2019; Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2020; Bộ Tiêu chí đánh giá công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cấp tỉnh năm 2020.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, đồng chí Lê Quốc Phong cho biết, tại hội nghị lần này, Ban Chấp hành sẽ tập trung vào đánh giá, làm rõ những kết quả đạt được trong Năm thanh niên tình nguyện với những bài học kinh nghiệm, mô hình, phương thức mới trong việc triển khai phong trào “Thanh niên tình nguyện” để làm nền tảng tiếp tục thực hiện tốt hoạt động tình nguyện trong những năm tiếp theo; Tiếp tục đánh giá việc thực hiện các đề án, kết luận của Ban thường vụ, Ban chấp hành Trung ương Đoàn để chuẩn bị sơ kết nửa nhiệm kỳ.

Bên cạnh đó, Ban Chấp hành sẽ thảo luận đánh giá thêm quá trình triển khai thực hiện các chỉ tiêu, trong đó làm rõ nguyên nhân, bài học kinh nghiệm, những vấn đề cần lưu ý; đánh giá những vấn đề nổi lên trong dư luận cần quan tâm để nhìn nhận đầy đủ hơn về những giải pháp hiệu quả Đoàn đã thực hiện trong quá trình nắm bắt tình hình, diễn biến tư tưởng thanh niên và đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của thanh thiếu nhi.

Ngoài ra, Ban Chấp hành T.Ư Đoàn cũng đánh giá và góp ý về công tác kiểm tra và giám sát của Đoàn; thảo luận về chủ đề công tác năm 2020 và bổ sung, điều chỉnh, làm rõ các chỉ tiêu xác lập cho năm 2020 để phù hợp với tình hình thực tiễn. Riêng bộ tiêu chí sẽ đánh giá nội dung và phương pháp triển khai để Bộ tiêu chí là cơ sở quan trọng đánh giá thực chất kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của các đơn vị.

 

Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2020 được xây dựng trên cơ sở bám sát Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI; Chương trình hành động của Đoàn thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; dự báo những yêu cầu mới đặt ra đối với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên các mảng công tác và triển khai chủ đề công tác năm. 

Các nhóm nội dung và biện pháp cơ bản trong năm 2020 gồm: Công tác giáo dục; Các phong trào hành động cách mạng; Các chương trình đồng hành với thanh niên; Công tác phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng; Công tác quốc tế thanh niên; Công tác xây dựng Đoàn, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên; Đoàn tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng và hệ thống chính trị.

 

Ngọc Anh