Hội thi Cán bộ Đoàn cơ sở giỏi tỉnh Bến Tre lần IX, năm 2020

15:46 21/09/2020     868

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Hội thi cán bộ Đoàn cơ sở giỏi với mục tiêu đánh giá năng lực, trình độ của đội ngũ cán bộ Đoàn cơ sở, đồng thời tạo môi trường để cán bộ Đoàn cơ sở được giao lưu, học hỏi, tự rèn luyện, qua đó cập nhật thêm kiến thức, trang bị thêm kỹ năng mới cho đội ngũ cán bộ Đoàn.

Hội thi năm nay được tổ chức với quy mô toàn tỉnh, trải qua hai vòng thi cấp huyện, thành phố và cấp tỉnh, thu hút đông đảo cán bộ Đoàn cấp xã, phường, thị trấn đăng ký tham gia.

Vòng thi cấp huyện được diễn ra từ ngày 27/8 - 08/9/2020 với 119 thí sinh tham gia với nhiều phần thi nhau như: thi trắc nghiệm kiến thức; phản biện, bình luận về các vấn đề xã hội; xử lý tình huống và thi hùng biện, thuyết trình đưa ra chương trình hay, giải pháp sáng tạo để hiến kế khắc phục những hạn chế, khó khăn cho công tác Đoàn – Hội – Đội trên địa bàn dân cư. Kết quả, đã công nhận 107 cán bộ đoàn cơ sở giỏi cấp huyện, thành phố. Đồng thời, Ban Tổ chức đã lựa chọn 33 thí sinh xuất sắc nhất tham gia tranh tài ở vòng thi cấp tỉnh.

 

Trao giải Nhất, Nhì cho các thí sinh xuất sắc nhất tại Hội thi

 

Vòng thi cấp tỉnh được tổ chức vào ngày 16/9/2020 tại Khu du lịch sinh thái Phú An Khang thành phố Bến Tre, 33 thí sinh xuất sắc nhất cấp huyện, thành phố đã trải qua 3 phần thi gồm: Vòng 1 “Thử thách” với các phần thi Vững kiến thức và Hiến kế cho Đoàn; Vòng 2 “Lăng kính thanh niên”; Vòng 3 “Tỏa sáng” với các phần thi Cán bộ Đoàn tài năng và Thủ lĩnh tranh tài. Các nội dung thi xoay quanh những vấn đề thực tiễn được giới trẻ và xã hội quan tâm, như: bảo vệ nền tảng tư tưởng, lý luận chính trị của Đảng, mạng xã hội, công tác khởi nghiệp, công tác đoàn kết tập hợp thanh niên tại địa phương,... Với cách diễn đạt logic, lôi cuốn, hấp dẫn, các thí sinh đã xuất sắc vận dụng được những kiến thức, kỹ năng của bản thân trong việc liên hệ thực tiễn một cách sinh động, mang đậm dấu ấn riêng, tạo ra những ấn tượng đẹp về tinh thần trách nhiệm, sự say mê sáng tạo trong công tác của Người thủ lĩnh thanh niên tại cơ sở thông qua các phần thi, góp phần nâng cao chất lượng của Hội thi.

Đánh giá về kết quả Hội thi, đồng chí Hà Quốc Cường – UV. BCH TW Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh Đoàn, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi cho biết: Hội thi năm nay được mở rộng hơn về thành phần dự thi, không chỉ là Bí thư mà có cả các đồng chí Phó Bí thư Đoàn các xã, phường, thị trấn trong tỉnh tham gia. Các nội dung thi đòi hỏi các thí sinh không chỉ có kinh nghiệm và năng lực công tác, mà còn phải thể hiện năng khiếu, kỹ năng thuyết trình và khả năng phản biện các vấn đề xã hội đặt ra mà đoàn viên, thanh niên đang rất quan tâm. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo của Ban Tổ chức và sự đầu tư nghiêm túc của các thí sinh đã làm cho chất lượng Hội thi năm nay được nâng lên rõ rệt, thể hiện cụ thể qua số lượng thí sinh được công nhận danh hiệu cán bộ Đoàn cơ sở giỏi cấp huyện, thành phố và cấp tỉnh tăng cao hơn so các Hội thi trước đây.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giấy chứng nhận cán bộ Đoàn cơ sở giỏi cấp tỉnh cho 24 thí sinh, trao 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba và 04 giải Khuyến Khích. Thí sinh Nguyễn Thị Kim Thoa – Bí thư xã đoàn Phú Phụng, huyện Chợ Lách đã xuất sắc giành giải Nhất Hội thi năm nay, đồng thời nhận giải xử lý tình huống hay nhất từ Ban Tổ chức Hội thi./.

 

CTV TĐ Bến Tre