Học sinh, sinh viên là đảng viên phải luôn gương mẫu, tiên phong đi đầu

15:40 02/02/2019     5073

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Ngày 01/02, Tỉnh Đoàn Bến Tre tổ chức chương trình Họp mặt đảng viên là học sinh, sinh viên năm 2019; Sơ kết 03 năm công tác kết nạp đảng viên trong thanh niên giai đoạn 2016 - 2020; sơ kết 02 năm bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho đảng xem xét kết nạp đảng viên lớp “Đồng Khởi mới” giai đoạn 2017 - 2020.

Tại chương trình, hơn 200 học sinh, sinh viên là đảng viên trẻ, đoàn viên ưu tú được Tỉnh đoàn thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bến Tre và báo cáo sơ kết 03 năm công tác kết nạp đảng viên trong thanh niên; 02 năm công tác kết nạp đảng viên lớp Đồng khởi mới; phát động phong trào thi đua bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho đảng xem xét kết nạp trong năm 2019.

Đảng viên trẻ tham gia phát biểu ý kiến tại buổi Họp mặt

 

Đặc biệt, tại Diễn đàn “Rèn luyện hình mẫu người thanh niên Đồng Khởi mới - Bứt phá của bạn là gì?”, các bạn đảng viên trẻ, đoàn viên ưu tú đã đóng góp, thảo luận nhiều ý kiến, đề xuất về rèn luyện đạo đức, lối sống hướng đến giá trị hình mẫu người thanh niên "Đồng Khởi mới".

Buổi họp mặt nhằm tạo điều kiện giao lưu gặp gỡ giữa lãnh đạo Đảng với đảng viên trẻ, với đoàn viên ưu tú đang phấn đấu trở thành đảng viên; là dịp để giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong học tập và cuộc sống của đoàn viên học sinh, sinh viên.

Dịp này, Tỉnh đoàn đã sơ kết, đánh giá công tác kết nạp đảng viên trong thanh niên và bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho đảng xem xét kết nạp đảng viên lớp “Đồng Khởi mới” đẩy mạnh việc thực hiện cuộc vận động “Đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam” trong đoàn viên, thanh niên.

Tại buổi họp mặt, đồng chí Trần Ngọc Tam - Phó Bí thư Tỉnh ủy mong muốn các bạn học sinh, sinh viên là đảng viên phải luôn tiên phong đi đầu, gương mẫu trong học tập và thực hiện nhiệm vụ người đảng viên; phát huy mạnh mẽ bản lĩnh của thanh niên Đồng Khởi trong phong trào khởi nghiệp của tuổi trẻ của tỉnh.

 

Lãnh đạo tỉnh tặng Bằng khen cho các bạn Đảng viên, đoàn viên ưu tú có thành tích xuất sắc trong học tập và công tác Đoàn

 

Đồng chí Trần Ngọc Tam nhấn mạnh cần quan tâm đến công tác phát triển đảng viên là học sinh, sinh viên và việc phát hiện và tìm ra những nhân tố tích cực có mong muốn được cống hiến cho tỉnh nhà để có việc đào tạo, bồi dưỡng, sớm hình thành lớp cán bộ ưu tú cho sự nghiệp xây dựng và đổi mới quê hương; đồng chí cũng bày tỏ niềm tin và hy vọng ở thế hệ học sinh, sinh viên ngày nay sẽ tiếp bước được truyền thống và phát huy những giá trị của một quê hương đồng khởi.

Dịp này, Tỉnh đoàn đã trao bằng khen cho các bạn Đảng viên, đoàn viên ưu tú có thành tích xuất sắc trong học tập và công tác Đoàn của tỉnh năm 2018 và trao tặng 05 suất học bổng, mỗi suất 01 triệu đồng cho các đảng viên, đoàn viên ưu tú có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập.

 

Tặng quà tại Trung tâm bảo trợ người tâm thần tỉnh Bến Tre

Trong khuôn khổ chương trình, các bạn học sinh, sinh viên là đảng viên trẻ, đoàn viên ưu tú tiêu biểu đã tham gia hoạt động Trải nghiệm ngày xuân gồm các hoạt động như: gói bánh Tét mừng xuân, trò chơi lớn, trò chơi dân gian...; thăm, tặng quà và bánh Tét do chính các bạn gói cho Trung tâm bảo trợ người tâm thần tỉnh Bến Tre.

 

Phương Diệu - TĐ Bến Tre (KA)