Hoà Bình: Tập huấn cho 65 cán bộ Đoàn, Hội cơ sở năm 2020

15:53 06/11/2020     705

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Sáng ngày 6/11, Tỉnh đoàn Hòa Bình đã tổ chức bế mạc lớp lớp Bồi dưỡng Nghiệp vụ cán bộ Đoàn các cấp năm 2020, với sự tham gia của 65 học viên là Bí thư, Phó Bí thư các Đoàn cơ sở trong toàn tỉnh.

Lớp bồi dưỡng đã diễn ra trong 03 ngày, từ ngày 04-06/11/2020 với 06 chuyên đề gồm: Phong trào Tuổi trẻ sáng tạo và phương pháp tư duy sáng tạo cho thanh thiếu nhi; Quy định của pháp luật và kỹ năng phòng chống tệ nạn ma túy; Kỹ năng Hội nhập quốc tế cho cán bộ Đoàn, chính sách về công tác, dân tộc, tôn giáo; Nghiệp vụ công tác Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh; Nghiệp vụ công tác tổ chức, công tác kiểm tra, giám sát của Đoàn; Nghiệp vụ công tác Văn phòng.

 

Đồng chí Hoàng Đức Minh – Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao giấy chứng nhận cho các học viên hoàn thanh lớp bồi dưỡng

 

Thông qua lớp tập huấn nhằm trang bị các kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ cần thiết cho đội ngũ cán bộ Đoàn, Hội cấp cơ sở, đồng thời, tạo môi trường cho đội ngũ cán bộ Đoàn, Hội cấp cơ sở giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, chia sẻ các mô hình hay, hiệu quả trong công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi, góp phần xây dựng tổ chức Đoàn, Hội vững mạnh.

Ban Tổ chức lớp học đã trao 65 giấy chứng nhận cho 65 học viên đã hoàn thành chương trình lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đoàn năm 2020.

Trước đó, tối 05/11, Tỉnh đoàn Hòa Bình đã phối hợp với Sở Lao động Thương binh và Xã hội, huyện đoàn Lạc Sơn tổ chức chương trình giao lưu truyền thông chủ đề “Khát vọng yêu thương” chung tay tham gia phòng, chống tệ nạn xã hội.

 

Chương trình giao lưu truyền thông chủ đề “Khát vọng yêu thương” chung tay tham gia phòng, chống tệ nạn xã hội

 

Chương trình được tổ chức với mục đích nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên về hiểm họa của ma túy, mại dâm, HIV/AIDS và các biện pháp phòng trách, nhận biết đối tượng mua bán người, biệt là với các đối tượng dễ bị lừa để mua bán người như phụ nữ và trẻ em trong nông thôn hiện nay.

Thông qua các tiết mục kịch tương tác của các tuyên truyền viên đã góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục về phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm, HIV/AIDS trong ĐVTN, thanh thiếu nhi. Đồng thời nâng cao nhận thức của ĐVTN trong phòng, chống tội phạm mua bán người và tội phạm ma túy, đồng thời tuyên truyền đến người dân có hiểu biết hơn về pháp luật, nhận biết âm mưu, phương thức thủ đoạn, tác hại của tội phạm mua bán người để đoàn viên, thanh niên chủ động phòng ngừa, tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm mua bán người, góp phần xây dựng môi trường lành mạnh ở cộng đồng dân cư./.

 

CTV Tuyết Bùi – TĐ Hòa Bình