Hòa Bình: Năm 2020 đã giới thiệu trên 3.800 đoàn viên ưu tú cho Đảng

16:11 21/01/2021     505

Xây dựng Đoàn   ĐTN: Sáng ngày 20/1, Tỉnh Đoàn Hòa Bình tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2020, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2021.

Tham dự chương trình có đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, đồng chí Hoàng Xuân Giao – TUV, UVBCH  Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn và đại diện một số ban, ngành, đoàn thể tỉnh cùng các đồng chí Ủy viên BCH Tỉnh Đoàn, đại diện các huyện, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc.

 

Đồng chí Bùi Quốc Hoàn - Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao tặng bằng khen đơn vị tiên tiến cho 04 đơn vị: huyện đoàn Lạc Sơn, huyện đoàn Cao Phong, Đoàn khối các cơ quan tỉnh, Đoàn thanh niên Công an tỉnh

 

Năm 2020 với chủ đề “Tuổi trẻ Việt Nam sắt son niềm tin với Đảng” đã được các cấp bộ đoàn cụ thể hóa theo yêu cầu, điều kiện của địa phương, đơn vị, với những cách làm mới, sáng tạo, lựa chọn trọng tâm, trọng điểm để triển khai. Trong công tác giáo dục, đã có nhiều đổi mới cả về nội dung lẫn hình thức thu hút ĐVTN tham gia. Các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã thực hiện đạt và vượt 11/14 chỉ tiêu đã đề ra.

Theo đó, 100% đoàn viên được học tập, quán triệt các Nghị quyết, chủ trương của Đảng, 4 bài học lý luận chính trị và ít nhất 80% thanh niên được tuyên truyền về các Nghị quyết, chủ trương của Đảng; toàn tỉnh xây dựng được 50 mô hình, giải pháp tư vấn giúp đỡ, hỗ trợ thanh thiếu nhi yếu thế; toàn tỉnh thực hiện 2 công trình thanh niên cấp tỉnh, 48 công trình thanh niên cấp huyện và 82 công trình, 420 phần việc thanh niên cấp cơ sở; tư vấn hướng nghiệp cho 20.100 lượt thanh thiếu nhi; giới thiệu việc làm cho 3.200 ĐVTN; kết nạp 4.500 đoàn viên mới, đạt 75%; tỷ lệ đoàn kết và tập hợp thanh niên trong tỉnh tăng 2%... Thông qua các hoạt động đã góp phần tạo môi trường cho ĐVTN toàn tỉnh rèn luyện, phấn đấu. Trong năm đã giới thiệu trên 3.800 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, có 494 đồng chí vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham gia đóng góp ý kiến vào dự thảo báo cáo chương trình công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi năm 2021; chia sẻ các cách làm làm hay, sáng tạo tại địa phương, đơn vị; đề ra 7 nhiệm vụ trọng tâm trong chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã đạt được trong năm qua. Đồng chí đề nghị, năm 2021, tổ chức Đoàn thanh niên cần bám sát các văn bản chỉ đạo, lãnh đạo của Trung ương, của tỉnh, xác định mục tiêu, nhiệm vụ, xây dựng kế hoạch thực hiện phù hợp với tình hình thực tế địa phương, cơ quan, đơn vị. Trọng tâm là quán triệt, triển khai, cụ thể hoá Nghị quyết và Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025. Tăng cường đổi mới công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống cách mạng lý tưởng, hoài bão cho ĐVTN phù hợp với đặc điểm, điều kiện lao động, công tác, hộc tập và sinh hoạt của. Chủ động nắm chắc tình hình tư tưởng cán bộ, ĐV và nhân dân trước, trong và sau Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; kịp thời thông tin, tuyên truyền, định hướng tư tưởng trước những vấn đề mới nảy sinh, những diễn biến phức tạp của tình hình chính trị, KT-XH. Cải tiến, đổi mới mạnh mẽ hơn nữa phương thức hoạt động của Đoàn, nhất là đoàn cơ

Đồng thời, cần cải tiến, đổi mới mạnh mẽ hơn nữa phương thức hoạt động của Đoàn, nhất là đoàn cơ sở. Triển khai rộng khắp và hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động phát huy tinh thần tình nguyện, xung kích tuổi trẻ. Chú trọng đồng bộ thực hiện các giải pháp để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp, đáp ứng yêu cầu công tác trong giai đoạn mới…

Nhân dịp này, Tỉnh Đoàn đã trao cờ thi đua cho 2 đơn vị dẫn đầu; trao bằng khen của BCH Tỉnh đoàn cho 2 đơn vị xuất sắc, 04 đơn vị tiên tiến trong công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2020. Đồng thời đồng chí Hoàng Xuân Giao - TUV, UVBCH Trung ương Đoàn,  Bí thư Tỉnh đoàn được trao tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp đoàn kết toàn dân tộc.

 

Tuyết Bùi – TĐ Hòa Bình