Hải Dương: 11 học sinh trường THPT Thanh Hà được kết nạp Đảng

07:58 11/07/2023     1274

Xây dựng Đoàn   ĐTN: Chiều 10/7, tại trường THPT Thanh Hà, huyện Thanh Hà, Chi bộ trường THPT Thanh Hà tổ chức lễ kết nạp Đảng viên cho 11 quần chúng ưu tú là học sinh có thành tích xuất sắc của trường.

Dự và chỉ đạo buổi lễ có đồng chí Nguyễn Hồng Sáng - UVBCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh; Nhà giáo ưu tú Trịnh Xuân Trường - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, đồng chí Nguyễn Quang Ngọc – Bí thư Huyện đoàn.

 

 

Lễ kết nạp đảng viên được diễn ra trong không khí trang nghiêm, đúng trình tự, thủ tục của Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam và Hướng dẫn số 01-HD/TW ngày 28/9/2021 của Ban Chấp hành Trung ương. Thay mặt Chi bộ, đồng chí Bí thư Chi bộ Nhà trường đã trao Quyết định kết nạp Đảng và chúc mừng 11 đồng chí sau một thời gian phấn đấu, rèn luyện đã được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Dưới cờ Tổ quốc và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, 11 đảng viên mới đã tuyên thệ, gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các đồng chí đảng viên đi trước đã luôn quan tâm, dìu dắt những lớp đảng viên kế cận và xin hứa sẽ nỗ lực không ngừng để hoàn thành nhiệm vụ của người Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Xuân Trường – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường chúc mừng 11 đồng chí đảng viên mới, ghi nhận những cố gắng trong suốt thời gian qua của đồng chí, mong muốn đồng chí tiếp tục phát huy vai trò trách nhiệm trong việc tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu, học tập, nâng cao nhận thức chính trị và năng lực chuyên môn, góp phần xây dựng Chi bộ trong sạch, vững mạnh và thực hiện tốt nhiệm vụ của người đảng viên, đặc biệt là thực hiện tốt quy định về những điều Đảng viên không được là; phân công nhiệm vụ cho đảng viên chính thức giúp đỡ cho đảng viên dự bị. Đồng thời nhấn mạnh công tác phát triển đảng viên là nhiệm vụ thường xuyên và có ý nghĩa rất quan trọng của Chi bộ, góp phần phát triển, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng nói chung và của cá nhân đảng viên nói riêng. Đồng chí đề nghị các đảng viên Chi bộ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, giữ vững bản lĩnh chính trị, trách nhiệm, chủ động, sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 

 

Được biết trong năm học 2022 – 2023, việc phát triển Đảng trong khối trường học được Huyện ủy Thanh Hà đặc biệt quan tâm, với 05 trường THPT đã giới thiệu được 48 quần chúng ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp và 34 quần chúng được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Đây là hoạt động có ý nghĩa to lớn trong việc phát hiện, ghi nhận nỗ lực của những quần chúng học sinh, sinh viên ưu tú, vừa tạo ra môi trường để phát triển Đảng trong lực lượng trẻ. Bồi dưỡng học sinh, sinh viên ưu tú kết nạp vào Đảng không chỉ góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên mà còn tạo nguồn nhân lực có trình độ cao, phẩm chất chính trị vững vàng, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới.

 

Ngọc Anh