Hà Tĩnh: Sôi nổi Hội thi Bí thư Đoàn cơ sở giỏi năm 2023

08:44 23/09/2023     1255

Xây dựng Đoàn   ĐTN: Kết thúc 3 vòng thi, đồng chí Trương Thị Nhật Anh, Bí thư Đoàn Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh, Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã xuất sắc giành được giải Nhất; giải Nhì thuộc về đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Bí thư Đoàn xã Thạch Xuân, huyện Thạch Hà; đồng thời BTC cũng đã trao tặng 8 giải Ba và 10 giải Khuyến khích cho các Bí thư Đoàn cơ sở giỏi.


Thực hiện Kế hoạch của trung ương, ngày 19/9, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Hội thi Bí thư Đoàn cơ sở giỏi cấp tỉnh năm 2023 với chủ đề “Bí thư Đoàn cơ sở giỏi về kỹ năng, vững nghiệp vụ, tiên phong ứng dụng công nghệ số”.

Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức, Ban Dân vận tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các đồng chí trong Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Thường trực các huyện, thị, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc và 20 Bí thư Đoàn cơ sở xuất sắc nhất toàn tỉnh.

 

BTC trao giải cho các đồng chí Bí thư ĐCS giỏi năm 2023

 

Theo Kế hoạch của Trung ương Đoàn, hội thi cấp cơ sở được triển khai trực tuyến toàn quốc được các địa phương, đơn vị nghiêm túc triển khai, thực hiện đảm bảo 100% Bí thư Đoàn cơ sở tham gia.

Hội thi cấp tỉnh với sự tham gia của 20 Bí thư Đoàn cơ sở đạt giải cao tại vòng loại toàn quốc do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ định và các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc xét chọn, giới thiệu. Hội thi diễn ra trong 01 ngày, các thí sinh sẽ trải qua 3 phần thi với 4 vòng tranh tài: Bí thư Đoàn cơ sở - Trí tuệ, nhiệt huyết, bản lĩnh và sáng tạo.

 

20 bí thư Đoàn cơ sở giỏi tranh tài

 

Thông qua các phần thi Bí thư Đoàn cơ sở Trí tuệ, Nhiệt huyết và Sáng tạo, các thí sinh đã trang bị, tích lũy các kiến thức về công tác Đoàn, các kiến thức về lịch sử, văn hóa, kinh tế - chính trị - xã hội; được trao đổi, chia sẻ nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả trong công tác Đoàn thông qua những video sáng tạo… Đặc biệt, các thí sinh đã được trải nghiệm hành trình thực tế - năng động, sáng tạo thông qua các hoạt động, trò chơi lớn, trạm thử thách, qua đó rèn luyện, trau dồi thêm các kỹ năng cán bộ Đoàn, góp phần nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương, đơn vị.

 

Các thí sinh thể hiện nhiệt huyết, bản lĩnh, sáng tạo

 

20 thí sinh cũng đã hoàn thành xuất sắc phần thi Bí thư Đoàn cơ sở Bản lĩnh, nhiều thí sinh đã thể hiện kiến thức hiểu biết của mình về các vấn đề công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi hay các tình huống xã hội giả định với lập luận chặt chẽ, khoa học và thuyết phục.

Kết thúc 3 vòng thi, đồng chí Trương Thị Nhật Anh, Bí thư Đoàn Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh, Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã xuất sắc giành được giải Nhất; giải Nhì thuộc về đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Bí thư Đoàn xã Thạch Xuân, huyện Thạch Hà; đồng thời BTC cũng đã trao tặng 8 giải Ba và 10 giải Khuyến khích cho các Bí thư Đoàn cơ sở giỏi.

 

Cũng tại chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tuyên dương 23 cá nhân và trao tặng bằng khen cho 08 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức, triển khai vòng loại Hội thi Bí thư Đoàn cơ sở giỏi toàn quốc.

Hội thi Bí thư Đoàn cơ sở giỏi tỉnh Hà Tĩnh năm 2023 với chủ đề “Bí thư Đoàn cơ sở giỏi về kỹ năng, vững nghiệp vụ, tiên phong ứng dụng công nghệ số” là sân chơi bổ ích để cán bộ Đoàn cơ sở thể hiện sự hiểu biết, năng lực của bản thân; đồng thời cũng là dịp để đào tạo, bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho đội ngũ Bí thư Đoàn cơ sở. Thông qua các vòng thi phát hiện, tôn vinh, biểu dương các Bí thư Đoàn cơ sở xuất sắc, tiêu biểu, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ Bí thư Đoàn cơ sở đáp ứng yêu cầu của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong tình hình mới.

 

Giang Thanh