Hà Tĩnh: Liên hoan báo cáo viên, tuyên truyền viên và tuyên truyền ca khúc cách mạng năm 2019

13:59 25/07/2019     861

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Vừa qua, tại Hội trường Công an tỉnh, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh tổ chức Liên hoan báo cáo viên, tuyên truyền viên và tuyên truyền ca khúc cách mạng năm 2019.

Vượt qua 17 đội thi đến từ các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc, Huyện đoàn Kỳ Anh đã xuất sắc giành giải Nhất Liên hoan báo cáo viên, tuyên truyền viên và tuyên truyền ca khúc cách mạng năm 2019.

Tham gia Liên hoan có 18 đội thi đại diện cho 18 huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc trong toàn tỉnh. Tại Liên hoan, các đội thực hiện 02 nội dung: Tuyên truyền các ca khúc cách mạng và Liên hoan báo cáo viên, tuyên truyền viên.

 

Ban Tổ chức tặng cờ lưu niệm cho đại diện 18 đội thi đến từ các huyện, thị, thành đoàn

 

Tại phần thi liên hoan tuyên tuyền ca khúc cách mạng, các đơn vị tham dự trình bày các ca khúc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước, lý tưởng, lòng yêu nước, vai trò, trách nhiệm, quyết tâm của tuổi trẻ Việt Nam nói chung và tuổi trẻ Hà Tĩnh nói riêng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc. Qua đó, bồi đắp lòng tự hào, yêu quê hương đất nước của thế hệ trẻ và cả xã hội.

 

Tiết mục biểu biễn của Huyện đoàn Vũ Quang

 

Tại phần thi báo cáo viên, tuyên truyền viên, các thí sinh tham dự thuyết trình các chuyên đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh như: Học tập và làm theo đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân; Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc phát huy dân chủ, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của thanh thiếu nhi; Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm, nói đi đôi với làm; Tư tưởng Hồ Chí Minh đối với thanh niên và công tác thanh niên; Di chúc chủ tịch Hồ Chí Minh; những lời dạy của Bác Hồ đối với thanh thiếu nhi. Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng hình mẫu thanh niên trong giai đoạn 2018 - 2021” và các Kết luận của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn. Hội thi khuyến khích các thí sinh dự thi sử dụng các hình thức bổ trợ để tăng hiệu quả, sức hấp dẫn về nội dung tuyên truyền.

 

Đồng chí Trương Công Thành, Đoàn TN BCH Quân sự tỉnh trình bày chuyên đề "Tư tưởng Hồ Chí Minh về đền ơn đáp nghĩa đối với thương binh và gia đình liệt sỹ"

 

Thông qua hình thức “Thuyết trình chuyên đề”, các thí sinh đã khẳng định năng lực, thể hiện bản lĩnh, kiến thức sâu rộng, liên hệ thực tiễn sinh động, sát với tình hình của địa phương, đơn vị và yêu cầu của công tác thanh niên trong điều kiện hiện nay. Nhiều đồng chí lựa chọn chuyên đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách, Di Chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và những lời dạy của Người đối với thanh thiếu nhi. Bằng tất cả tình cảm và lòng biết ơn của mình đối với Bác Hồ kính yêu, các đồng chí đã chuyển tải đến Liên hoan nhiều nội dung, thông điệp có ý nghĩa giáo dục sâu sắc, khích lệ người nghe nâng cao nhận thức, xác định lý tưởng sống cao đẹp, quyết tâm phấn đấu, vươn lên trong học tập, rèn luyện, lao động, sáng tạo, cống hiến sức trẻ trong công cuộc xây dựng, phát triển quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh, văn minh.

Sau một ngày làm việc với tinh thần nghiêm túc, các đội thi đã hoàn thành xuất sắc các phần thi của mình. Theo đó, BTC đã lựa chọn 05 tiết mục văn nghệ xuất sắc phục vụ cho đêm công diễn tối 20/7.

 

Ban Tổ chức trao giải Nhất cho Huyện đoàn Kỳ Anh

 

Cũng tại lễ tổng kết, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất cho đội thi Huyện đoàn Kỳ Anh; Giải Nhì được trao cho 02 đơn vị Đoàn Thanh niên Công an tỉnh và Đoàn Thanh niên Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; 03 giải Ba được trao cho các đơn vị: Thị đoàn Kỳ Anh, Thành đoàn Hà Tĩnh và Đoàn Thanh niên Bộ đội Biên phòng tỉnh; 04 giải Khuyến khích được trao cho các đơn vị: Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Huyện đoàn Đức Thọ, Huyện đoàn Vũ Quang và Huyện đoàn Thạch Hà.

Ngoài ra, Ban Tổ chức trao thêm 02 giải Phụ: giải dành cho tiết mục tuyên truyền ca khúc cách mạng xuất sắc nhất cho đội thi Đoàn Thanh niên Công an tỉnh và giải Phần thi báo cáo viên, tuyên truyền viên xuất sắc nhất cho đơn vị Huyện đoàn Kỳ Anh.

Cũng tại Liên hoan, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn ra mắt Câu lạc bộ "Lý luận trẻ" Tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2019 - 2022 gồm 32 thành viên là những cán bộ, đảng viên trẻ đang công tác các cơ quan Tuyên giáo của Đảng, Trường Chính trị, các đồng chí báo cáo viên Tỉnh đoàn và các tuyên truyền viên của các huyện, thị, thành đoàn, đoàn trực thuộc trong toàn tỉnh.

Theo đánh giá chung, Liên hoan năm nay có nhiều điểm mới, nhiều ý nghĩa và giá trị tuyên tuyên truyền; việc chọn các tiết mục văn nghệ trong liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng sát với chủ đề định hướng; nội dung ca khúc có sức truyền tải; nội dung thuyết trình cũng cũng được các đội thi chuẩn bị công phu từ khâu chuẩn bị đề cương đến phần thuyết trình; chất lượng, nội dung, bố cục chặt chẽ, có trọng tâm, trọng điểm, có sự gắn kết, liên hệ nội dung chuyên đề với thực tiễn công tác, nhiệm vụ và tình hình thực tiễn tại các địa phương.


Bên cạnh đó, công tác chỉ đạo và triển khai hội thi được thực hiện nghiêm túc từ xây dựng kế hoạch, thành lập ban tổ chức, ban giám khảo, tổ thư ký và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên, các tiểu ban. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tích cực, chủ động trong công tác chỉ đạo, tham mưu các nội dung của hội thi đảm bảo kịp thời, hiệu quả; hướng dẫn, đôn đốc, định hướng các đơn vị, báo cáo viên xây dựng đề cương tuyên truyền, lựa chọn nội dung tuyên truyền đảm bảo phù hợp. Các đội thi nêu cao tinh thần trách nhiệm, chấp hành tốt quy chế của hội thi. Các nội dung tuyên truyền của các thí sinh đảm bảo theo quy định, có sự chuẩn bị chu đáo. Điều này đã góp phần cho sự thành công của liên hoan và để lại nhiều ấn tượng đẹp cho các đội về tham dự.

Liên hoan báo cáo viên, tuyên truyền viên và tuyên truyền ca khúc cách mạng năm 2019 nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, các đội tuyên truyền ca khúc cách mạng; tạo điều kiện tốt để cán bộ, đoàn viên, thanh niên các đơn vị giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, trau dồi kỹ năng, thể hiện năng lực; góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục và đoàn kết, tập hợp thanh niên của tổ chức Đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, cũng là cơ hội để tổ chức đoàn các cấp phát hiện các nhân tố mới để bồi dưỡng, đào tạo và phát triển đội ngũ báo cáo viên tại địa phương, đơn vị.

 

CTV Phạm Tú – Tỉnh đoàn Hà Tĩnh (TN)