Hà Nội: Tuyên dương 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu 2018

08:28 08/01/2019     1509

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu là những đoàn viên, thanh thiếu nhi có thành tích và đóng góp đặc biệt xuất sắc trên các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Đồng chí Lê Quốc Phong – Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam (bên phải) và đồng chí Đào Đức Toàn - Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội trao "Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu" cho các cá nhân



Tối ngày 08/01, Thành Đoàn Hà Nội tổ chức tuyên dương 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu và Dạ hội chào Xuân mới 2019. 

Dự chương trình có các đồng chí: Lê Quốc Phong – Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Đào Đức Toàn - Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội; cùng thường trực Thành đoàn Hà Nội và đông đảo thanh thiếu nhi Thủ đô.

Năm 2019 là năm thứ 10 Thành Đoàn Hà Nội tổ chức vinh danh và trao thưởng “Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu”. Đây là phần thưởng cao quý trao tặng cho đoàn viên, thanh thiếu nhi có thành tích và đóng góp đặc biệt xuất sắc trên các lĩnh vực của đời sống xã hội: Học tập, nghiên cứu khoa học; lao động sáng tạo phát triển kinh tế; quốc phòng an ninh; thể dục thể thao; văn hóa nghệ thuật; tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Chương trình là hoạt động đầu tiên của Đoàn Thanh niên thành phố khởi động cho Năm Thanh niên Tình nguyện 2019, năm hứa hẹn nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa của các cấp bộ Đoàn Thủ đô để góp phần xây dựng Thủ đô yêu dấu ngày càng giàu đẹp, văn minh.

 

Top 10 "Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2018"

 

Nhấn mạnh về ý nghĩa của chương trình, đồng chí Nguyễn Ngọc Việt - Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội cho biết, chương trình là một dấu ấn để khép lại một năm đầy ý nghĩa, đầy cảm xúc về tổ chức Đoàn, về công dân trẻ Thủ đô luôn tràn đầy sức sống, tâm huyết, trí tuệ trách nhiệm, đam mê và khát khao cống hiến. 

"Trong hàng triệu đoàn viên, thanh niên tiêu biểu đó, chúng ta đã chọn ra 10 gương mặt tiêu biểu nhất trong các lĩnh vực tuyên dương vào dịp năm mới, để khắc họa nên bức tranh tươi sáng về diện mạo lớp thanh niên Thủ đô - những tấm gương tạo niềm tin, lan tỏa những câu chuyện đẹp... để tạo khí thế, quyết tâm và là động lực để Đoàn ta bước vào một hành trình thi đua mới..." – đồng chí Nguyễn Ngọc Việt nói.

 

 

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc tại Dạ hội chào xuân mới 2019 của tuổi trẻ Thủ đô

 

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Đào Đức Toàn - Phó Bí thư Thành ủy đã biểu dương những đóng góp tích cực của tuổi trẻ Thủ đô trong năm 2018. Với nhiều phong trào thiết thực về bảo vệ môi trường, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông, đặc biệt trong lĩnh vực từ thiện, nhân đạo không chỉ trên địa bàn Hà Nội mà còn có sức lan tỏa ra cả nước, để lại những hình ảnh đẹp về Thủ đô.

“Từ các hoạt động thực tiễn phong phú, đã xuất hiện hàng trăm, hàng ngàn tập thể, gương tiêu biểu đang ngày đêm cống hiến, lao động vì sự nghiệp phát triển của Thủ đô, trong đó có 10 gương mặt trẻ tiêu biểu Thủ đô năm 2018. Những gương mặt được Thành đoàn Hà Nội biểu dương và khen thưởng là minh chứng hết sức sinh động cho công tác đoàn và phong trào thanh niên của Thủ đô” – Phó Bí thư Thành uỷ Hà Nội nhấn mạnh. 

Dịp này, Phó Bí thư Thành ủy đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp bằng những việc làm cụ thể, tiếp tục quan tâm chăm lo toàn diện cho công tác Đoàn trong năm 2019. Đặc biệt là tham gia phát huy vai trò nêu gương cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ, đảng viên đứng đầu làm chỗ dựa để đảng viên, đoàn viên, thanh niên tin cậy và noi theo.

“Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô luôn đặt niềm tin và sự kỳ vọng vào thế hệ trẻ Thủ đô sẽ phát huy tốt hơn nữa sức trẻ và hoài bão của mình để xứng đáng với lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Đối với mọi công tác, thanh niên Thủ đô phải làm gương mẫu cho thanh niên cả nước””- Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội lưu ý. 

Đồng chí Đào Đức Toàn tin tưởng, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Thủ đô trong "Năm Thanh niên tình nguyện” sẽ thể hiện bản lĩnh, tiên phong và sáng tạo, tiếp tục gặt hái nhiều thành công.

 

Phạm Linh