Hà Nội: Thành lập 1.130 tổ chức Đoàn, Hội trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước

08:08 22/02/2020     997

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Sáng 21/2, tại Trung tâm Hội nghị Sen Hồng (quận Tây Hồ, Hà Nội), Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác xây dựng tổ chức Đoàn, Hội trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước giai đoạn 2015 - 2020.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Việt, Bí thư Thành đoàn Hà Nội trao Bằng khen tới các đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng tổ chức Đoàn, Hội trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước giai đoạn 2015 - 2020

 

Hội nghị đánh giá những thành tựu, dấu mốc quan trọng trong việc tổ chức thực hiện Nghị quyết số 09 của Thành ủy Hà Nội ngày 27/2/2012 về tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng và các đoàn thể trong những doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước trên địa bàn thành phố.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Tiến, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội cho biết: “Từ khi có Nghị quyết 09-TU/HN, ngày 27/2/2012 đến 31/12/2019, trên toàn thành phố đã thành lập được 1.130 tổ chức Đoàn, Hội với 23.925 đoàn viên, hội viên trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước.

Qua 5 năm triển khai, thực hiện Nghị quyết 09, công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên và xây dựng tổ chức Đoàn, Hội tại các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước đã có chuyển biến rõ nét.

Nhận thức của các cấp Đoàn, Hội về việc phát triển tổ chức Đoàn, Hội trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước được nâng cao. Các cấp ủy Đảng, chính quyền và các ngành đoàn thể đã quan tâm chỉ đạo, phối hợp và tích cực vào cuộc.

Các chủ doanh nghiệp đã dần quan tâm đến việc thành lập tổ chức Đoàn, Hội trong doanh nghiệp. Nhiều hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho thanh niên được tổ chức đa dạng, phong phú, thiết thực, dần đáp ứng nhu cầu của đông đảo thanh niên công nhân.

Nội dung hoạt động Đoàn, Hội tại cơ sở ngày càng gắn hơn với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị. Phương thức tập hợp thanh niên và xây dựng Đoàn, Hội trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước ngày càng đa dạng...".

Tại Hội nghị, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội báo cáo tổng kết công tác xây dựng tổ chức Đoàn, Hội trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước giai đoạn 2015 - 2020. Các cơ sở Đoàn tham luận; tập trung đánh giá những kết quả đạt được trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành đoàn, công tác tuyên truyền, giới thiệu về tổ chức Đoàn, Hội đến các cơ sở Đoàn trực thuộc, chủ doanh nghiệp và thanh niên công nhân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước…

 

Ban Thường vụ Thành đoàn khen thưởng các đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng tổ chức Đoàn, Hội trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước giai đoạn 2015 - 2020
 

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn ghi nhận, chúc mừng những kết quả bước đầu mà tuổi trẻ Thủ đô đã đạt được trong việc thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU giai đoạn 2015 - 2020.

Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn đánh giá cao sự đóng góp của các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước, doanh nghiệp tư nhân vào sự phát triển chung của nền kinh tế cả nước.

Năm 2012, Thành ủy Hà Nội đã ban hành Nghị quyết số 09-NQ/TU, thể hiện tính nhất quán, tạo điều kiện, cơ chế chính sách, môi trường cho doanh nghiệp ngoài Nhà nước phát triển tốt, bền vững. Trong đó, yếu tố con người hết sức quan trọng, đặc biệt là đông đảo lao động trẻ. Thông qua tổ chức Đoàn và Hội, thanh niên sẽ có nhiều điều kiện để đóng góp, cống hiến, được khẳng định thương hiệu của mình.

Thực hiện Nghị quyết 09, các hoạt động của thanh niên đang có những bước phát triển mới. Lực lượng lao động trẻ trong khu vực ngoài Nhà nước rất lớn. Vì vậy, tổ chức Đoàn phải chăm lo, quan tâm đến người lao động là thanh niên. Đây là nhiệm vụ hết sức quan trọng mà Đoàn Thanh niên phải làm.

“1.130 tổ chức Đoàn, Hội trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước được thành lập, với 25.277 đoàn viên, hội viên là kết quả rất đáng khích lệ. Chúng ta cần tiếp tục phát huy, phát huy tiềm năng của thành phố, dù là lĩnh vực rất khó và mới.

Ngày hôm nay tổng kết hoạt động trong giai đoạn 2015 - 2020, không có nghĩa là dừng lại, mà chúng ta cùng nhìn nhận, đánh giá mốc quan trọng và tiếp tục thực hiện, tạo ra yêu cầu nhiệm vụ mới để thực hiện tốt hơn. Tôi tin rằng, với vai trò, trách nhiệm và sự sáng tạo, tổ chức Đoàn sẽ thực hiện tốt hơn nữa, góp phần rất lớn vào sự thắng lợi của Nghị quyết 09”, đồng chí Đào Đức Toàn khẳng định.

Tại Hội nghị, Ban Thường vụ Thành đoàn khen thưởng 31 đơn vị có thành tích công tác thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng tổ chức Đoàn, Hội trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước giai đoạn 2015 – 2020.

 

Bảo Anh