Hà Giang: Năm 2018, đã trồng mới gần 130.00 cây xanh các loại

17:53 23/01/2019     1084

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Chiều 22/01, Tỉnh Đoàn Hà Giang đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Tỉnh đoàn khóa XVI (mở rộng) nhằm Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2018.

Đồng chí Đào Quang Diệu, Q.Bí thư Tỉnh Đoàn trao cờ thi đua cho các đơn vị dẫn đầu trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2018

 

Hội nghị đã thống nhất đánh giá cao kết quả công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh năm 2018 - năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI.

Theo đó, các đơn vị Đoàn trực thuộc đã có các công trình thanh niên, tổ chức các hoạt động tình nguyện góp ngày công thực hiện 3,5 km đường bê tông, tham gia tu sửa đường giao thông nông thôn được 37 km, làm mới 3 km giao thông thủy lợi; vệ sinh, chỉnh trang tuyến đường trung tâm xã, phường, thị trấn; tu sửa, tuyến kênh mương; hỗ trợ, giúp đỡ và tham gia làm mới và duy tu bão dưỡng, sửa chữa Nhà văn hóa thôn, nhà nhân ái được 136 nhà; vận động hỗ trợ xây dựng 04 điểm trường, 01 nhà bán trú cho em và đồ dùng học tập trị giá 650 triệu đồng; sửa chữa các điểm vui chơi cho thiếu nhi được 48 điểm, xây dựng mới được 10 điểm vui chơi, giúp nhân dân bó, láng nền nhà; các xã, thị trấn có từ 3 công trình, phần việc xây dựng nông thôn mới; tổ chức được 232 buổi tuyên truyền về bảo vệ môi trường và văn minh đô thị, xây dựng mới tuyến đường văn minh đô thị mới được 29 tuyến đường.

Tuổi trẻ toàn tỉnh đã trồng được 129.552 cây xanh các loại như: trồng 1.887 cây xanh đô thị, rừng đầu nguồn trồng được 12.460 cây, rừng tái sinh trồng được 18.310 cây, rừng sản xuất trồng được 88.600 cây, rừng phòng hộ trồng được 8.295 cây.

Đã phối hợp tổ chức cuộc thi "Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng" tỉnh Hà Giang lần thứ XII; Hội thi Tin học trẻ tỉnh Hà Giang lần thứ nhất, năm 2018 với 16 ý tưởng sáng tạo. Duy trì có hiệu quả hoạt động của 78 Đội “Thanh niên tình nguyện thắp sáng niềm tin” tại các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh, phát huy hiệu quả của 44 Đội Thanh niên xung kích vì an ninh Tổ quốc gắn với phát triển kinh tế.

Tuyên truyền và tổ chức cho đoàn viên thanh niên đăng ký tham gia phong trào “3 không” (không thử, không giữ, không dùng ma túy), thu hút hơn 20.000 đoàn viên thanh niên tích cực tham gia, từ đó các Đoàn phường thị trấn xây dựng được “Khu phố không có thanh niên, vị thành niên mắc tệ nạn xã hội”. Vận động các Câu lạc bộ tình nguyện, các tổ chức cá nhân trong và ngoài tỉnh trao tặng nhiều các phần quà nhân dịp Tết nguyên đán 2018 cho thanh thiếu nhi nghèo ở vùng cao, vùng sâu, vùng xa với tổng trị giá 5,8 tỷ đồng.

Dịp này, các Câu lạc bộ tình nguyện, các tổ chức cá nhân trong và ngoài tỉnh trao tặng nhiều các phần quà nhân dịp Tết nguyên đán 2018 cho thanh thiếu nhi nghèo ở vùng cao, vùng sâu, vùng xa với tổng trị giá 5,8 tỷ đồng...

 

Đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy trao Quyết định chỉ định Quyền Bí thư cho đồng chí Đào Quang Diệu

 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Thào Hồng Sơn đã biểu dương những kết quả của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2018 đã đạt được, đặc biệt là trong lĩnh vực an sinh xã hội, công tác thiện nguyện; đồng thời đề nghị, trong năm 2019, Đoàn các cấp trong tỉnh cần thực hiện tốt một số nội dung cụ thể như: đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang trong đoàn viên, thanh thiếu niên; triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch của Trung ương Đoàn bám sát với nhiệm vụ chính trị của địa phương; đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ; tuyên truyền sâu rộng trong đoàn viên thanh niên về Luật Nghĩa vụ quân sự, về 40 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc; chăm lo xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh, giới thiệu đoàn viên ưu tú kết nạp cho Đảng.

Tại Hội nghị đã công bố Quyết định của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh về việc chỉ định quyền Bí thư Tỉnh đoàn, theo đó, đồng chí Đào Quang Diệu, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn sẽ giữ chức vụ Quyền Bí thư Tỉnh Đoàn Hà Giang, nhiệm kỳ 2017-2022.

Dịp này, Hội nghị đã trao bằng khen của BCH Tỉnh Đoàn cho 10 tập thể, 29 cá nhân; tặng cờ cho 4 đơn vị dẫn đầu đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2018.

 

CTV Dương Thắm- TĐ Hà Giang (TL)