Hà Giang: Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 5, khóa XVI

14:19 20/07/2019     443

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Sáng 18/07, Tỉnh đoàn Hà Giang đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Tỉnh đoàn lần thứ 5; tổng kết chương trình "Tiếp sức mùa thi" và tổng kết việc triển khai thực hiện Đề án "Tri thức Việt số hóa" giai đoạn 2.

Trao bằng khen cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong việc triển khai thực hiện Đề án Tri thức Việt số hóa giai đoạn 2

 

Hội nghị đã thông qua báo cáo công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2019, Đoàn các cấp trong tỉnh đã chủ động tham mưu cấp ủy các cấp tập trung triển khai tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, tiếp tục tổ chức cho cán bộ Đoàn, ĐVTN học tập các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, trọng tâm là triển khai học tập Nghị quyết Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) và Nghị quyết, kết luận, chỉ thị của Đoàn.

Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm đã có 511 cán bộ đoàn được học tập, quán triệt; hơn 29.390 đoàn viên được học tập, quán triệt; hơn 80 nghìn thanh niên được tuyên truyền Nghị quyết; tổ chức 386 hội nghị, lớp học tập, quán triệt Nghị quyết; tổ chức học tập 02 chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho trên 10.000 cán bộ, ĐVTN; Triển khai Hội thi “Ánh sáng soi đường” lần thứ III đến 100% học sinh, sinh viên trên địa bàn Tỉnh tham gia, kết quả có 392 sinh viên tham gia. Phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức lớp “Học kỳ trong quân đội” cho 59 em học sinh từ lớp 6 đến lớp 9 trên địa bàn tỉnh, nhằm giáo dục một số kiến thức cơ bản về quốc phòng – an ninh, tinh thần yêu nước, lòng tự hào, tự tôn của dân tộc, truyền thống anh hùng của quân đội nhân dân Việt Nam...

Các phong trào hành động cách mạng cũng được các đoàn các cấp tích cực triển khai, đã tổ chức cho hơn 18.000 đoàn viên thanh ký cam kết không vi phạm trật tự an toàn giao thông; 100% các Đoàn trường Trung cấp, Cao đẳng, THPT, TTGDNN-GDTX và các Liên đội tổ chức cho đoàn viên thanh niên, đội viên, học sinh ký cam  kết không vi phạm các quy định về an toàn giao thông, tuyệt đối không mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng các loại pháo và tham gia vào các tệ nạn xã hội. Tổ chức tuyên truyền tại các phiên chợ được trên 43 buổi, vận động ĐVTN đóng góp ngày công tu sửa 11km đường giao thông nông thôn, mở mới được 2km đường liên thôn; vận động xây dựng và khánh thành 01 điểm với tổng trị giá trên 200 triệu đồng; vệ sinh đường, thu gom rác thải, bắt, diệt sâu Keo; tuyên truyền phòng chống dịch tả lợn châu phi...các hoạt động thu hút hơn 18.000 lượt ĐVTN tham gia. Tuyên truyền vận động hơn 2.000 ĐVTN tham gia hiến máu tình nguyện thu được hơn 500 đơn vị máu chưa quy đổi. Tổ chức khám chữa bệnh, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 800 lượt bà con nhân dân với tổng trị giá 200 triệu đồng. Xây dựng và bàn giao 1 ngôi nhà nhân ái trị giá 100 triệu đồng; 01 điểm trường 300 triệu đồng.

Toàn tỉnh tiếp tục duy trì có hiệu quả hoạt động của 78 Đội “Thanh niên tình nguyện thắp sáng niềm tin” tại các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh, phát huy hiệu quả của 44 Đội Thanh niên xung kích vì an ninh Tổ quốc gắn với phát triển kinh tế. Công tác đoàn viên được chú trọng, kết nạp 2.836 đoàn viên mới, nâng tổng số đoàn viên lên 46.926.

Tại Hội nghị các đồng chí đại biểu đã tham gia góp ý, thảo luận, đề xuất về một số vấn đề để triển khai thực hiện có hiệu quả công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng cuối năm 2019.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Đào Quang Diệu, Quyền Bí thư Tỉnh đoàn tiếp thu các ý kiến tham gia góp ý tại Hội nghị và đề nghị các đồng chí trong Ban Chấp hành Tỉnh đoàn cần tập trung chỉ đạo, rà soát các nhiệm vụ và tổ chức tốt các hoạt động công tác Đoàn và phong trào TTN 6 tháng cuối năm 2019; tiếp tục tổ chức tốt công tác truyền thông, đặc biệt đẩy mạnh công tác tuyên truyền thông qua mạng xã hội, internet; tăng cường, củng cố đội ngũ cán bộ đoàn, đặc biệt là đội ngũ cán bộ đoàn cơ sở; quan tâm đến công tác đào tạo kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ đoàn...

Tại Hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Bưu điện tỉnh cũng đã trao Bằng khen và giải thưởng cho 07 tập thể, 22 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc triển khai thực hiện Đề án Tri thức Việt số hóa giai đoạn 2.
 

Dương Thắm- TĐ Hà Giang (TL)