“Góc sân và khoảng trời”: món quà cho trẻ em nghèo Điện Biên

08:39 16/08/2012     2204

Xây dựng Đoàn   Đây là một chương trình từ thiện do một nhóm sinh viên tại Hà Nội tổ chức kết thúc vào 15/8 này, nhằm quyên góp, ủng hộ cho trẻ em nghèo tại xã Tà Lèng, thành phố Điện Biên.
Xã Tà Lèng, thành phố Điện Biên là vùng đất nằm tiếp biên giữa nước ta và nước bạn Lào. Ở nơi đây, có nhiều trẻ em nghèo hiếu học ngày ngày đang nhọc nhằn kiếm tìm từng con chữ trên những con đường tới trường xã. Những con đường cách nhà của các em ít nhất 10 cây số, lại chênh vênh trên sỏi đá. Điều kiện học tập của các em nhỏ không có nhiều. Hơn nữa vì gia đình khó khăn nên đồ dùng học tập, sách vở cũng thiếu thốn, có những em phải dùng chung sách đã cũ, đã rách, mờ chữ.


Nhằm giúp đỡ, tạo điều kiện cho các em xã Tà Lèng được học tập, một nhóm sinh viên đến từ hai trường đại học ở Hà Nội, đó là ĐH Ngoại Thương và ĐH Kinh tế Quốc dân, bao gồm những cá nhân trẻ tuổi, năng động, mang ước mơ đóng góp cho xã hội, cộng đồng đã cùng nhau thành lập nhóm tình nguyện mang tên “Góc sân và khoảng trời”.

Dựa theo tên của tập thơ nổi tiếng dành cho thiếu nhi của nhà thơ Trần Đăng Khoa, nhóm tình nguyện mong muốn có thể phần nào sẻ chia những khó khăn vất vả và vun đắp lòng hiếu học, thắp sáng niềm tin về tương lai cho những trẻ em nghèo Điện Biên. Với thông điệp “Để mỗi em thơ đều có một góc sân và khoảng trời ước riêng cho mình”,  nhóm tình nguyện đã nỗ lực hết mình để có thể quyên góp được thật nhiều sách vở, quần áo, tiền mặt, mang hy vọng đến cho trẻ em dân tộc nghèo trước thềm năm học mới. Số tiền và các vật dụng sau khi quyên góp sẽ được các thành viên nhóm tình nguyện vận chuyển, đưa trực tiếp tới các em xã Tà Lèng.

Chương trình cũng đã nhận được sự ủng hộ lớn từ nhiều người, đặc biệt trong đó có rất nhiều người trẻ tuổi quan tâm và tham gia vào quyên góp. Đây thực sự là một chương trình ý nghĩa, thể hiện tinh thần “lá lành đùm lá rách” và những nỗ lực của một thế hệ trẻ trong xã hội nhằm giúp đỡ cộng đồng./.